Thói quen xấu này của mẹ bầu khiến con dễ béo phì

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới đây chỉ ra, việc bà bầu tiêu thụ hai cốc nước ngọt mỗi ngày có thể gia tăng khả năng mắc béo phì ở trẻ nhỏ.

Nghiên cứu từ Đại học Harvard đã phân tích 1078 cặp mẹ - con trong vòng 7 năm. Kết quả cho thấy, việc tiêu thụ ít nhất hai cốc nước ngọt mỗi ngày trong ba tháng thứ hai của thai kỳ của người mẹ khiến cho trẻ gia tăng về chỉ số BMI và chu vi vòng eo.

Hay cụ thể hơn, việc bà bầu uống một cốc nước ngọt sẽ liên quan đến sự gia tăng khối lượng mỡ thêm 0,15kg/m2 ở trẻ.

Trong khi đó, nước hoa quả, thức uống ăn kiêng và nước không gây nên điều này.
Thoi quen xau nay cua me bau khien con de beo phi
 Thói quen uống nước ngọt của các bà bầu có thể khiến trẻ mắc chứng béo phì. (Ảnh: pixabay)
Người đứng đầu nghiên cứu Sheryl Rifas-Shiman từ Đại học Harvard cho biết: “Bệnh béo phì của trẻ nhỏ rất phổ biến và khó để có thể điều trị được. Vì vậy, để có thể phòng ngừa béo phì từ sớm thì điều quan trọng ở đây là phải xác định được những yếu tố có thể thay đổi được từ trước khi sinh và trong suốt thời thơ ấu của trẻ”.
>>> Mời độc giả xem video: "Uống rượu khi mang thai gây hại như thế nào"? tại đây. Nguồn: Zing News.
Các nhà nghiên cứu cũng cho hay, những đứa trẻ mà mẹ của chúng giữ thói quen tiêu thụ nước ngọt trong suốt thai kỳ, cũng được tiếp xúc với nhiều với loại đồ uống này hơn trong suốt thời thơ ấu.
Ngoài ra, trẻ cũng có thể “kế thừa” sở thích uống nước ngọt từ mẹ. Và kết quả mẹ bầu uống nhiều nước ngọt con dễ béo phì.
FINN (theo DailyMail)

>> xem thêm

Bình luận(0)