Thói quen xấu mùa hè “ăn mòn” sức khỏe của bạn

Google News

(Kiến Thức) - Mùa hè mệt mỏi, nếu không muốn phải chịu đựng thêm những cơn đau nhức vùng vai gáy hoặc toàn thân cần phải thay đổi ngay những thói quen xấu sau đây.

Thói quen ngủ trở mình quá nhiều: Mùa hè thời tiết oi bức, ngủ thường không ngon giấc nên khi ngủ nhiều người thường trở mình liên tục. Nhiều người sáng hôm sau tỉnh giấc thấy mình đang nằm ở vị trí khác thường. Chính nhiều lần trở mình trong giấc ngủ sẽ khiến bạn bị co rút phần cổ.
Lời khuyên: Cố gắng duy trì nhiệt độ phòng thích hợp bằng cách mở cửa sổ cho thoáng khí, bật điều hòa hoặc quạt để giúp cho giấc ngủ được thoải mái hơn.
Thoi quen xau mua he "an mon” suc khoe cua ban
Ảnh minh họa, nguồn: baoxaydung. 
Tâm trạng thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mùa hè oi bức nếu tâm trạng thường căng thẳng mệt mỏi, chán nản, dễ cáu ắt sẽ khiến suy nhược thần kinh ảnh hưởng đến sự "nghỉ ngơi" của khớp và các cơ bắp, lâu dài sẽ gây ra thoái hóa đốt sống cổ, co rút đau mỏi vai gáy.
Lời khuyên: Cố gắng chú ý chăm sóc sức khỏe, duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ để tránh bị stress.
Để nhiệt độ điều hòa quá thấp hoặc thổi thẳng quạt vào người: mùa hè sử dụng điều hòa và quạt trong mùa hè để làm mát là việc cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen để nhiệt độ điều hòa quá thấp hoặc thổi thẳng quạt vào người sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe. Đây là thói quen xấu khiến bạn có thể bị nhiễm khí lạnh vào gáy, khiến vai gáy co rút, có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu não.
Lời khuyên: nhiệt độ thích hợp của điều hòa là 27-28 độ C, có thể bật thêm quạt để tăng thêm hiệu quả làm mát.  
>>>Mời độc giả xem video: "Muốn sống thọ, tránh ngay 5 thói quen xấu khi ăn cơm" tại đây: Nguồn video: Sức khỏe TODAY
Xem ti vi và lướt web trong khoảng thời gian dài: Tiết trời oi bức, nắng nóng không ai muốn ra ngoài vận động nên thường ngồi trong phòng điều hòa xem ti vi hoặc lướt web để giải trí. Đây là thói quen không khoa học bởi nó sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng nguy cơ bệnh tật, cơ bắp không được vận động cơ thể sẽ mệt mỏi.
Lời khuyên: cần thay đổi thói quen nay ngay cả khi không thể ra ngoài vận động cũng nên vận động trong nhà bằng cách dọn dẹp, lau chùi nhà cửa để tránh ngồi quá lâu khiến máu không lưu thông, cơ bắp không được vận động gây co rút vai gáy và vùng thắt lưng.
Ngủ trưa không đúng tư thế: mùa hè làm việc mệt mỏi, sau bữa cơm trưa bạn thường cảm giác rất buồn ngủ. Một giấc ngủ trưa ngắn là cách giúp cơ thể và não bộ nạp lại năng lượng, nhưng việc gục trên mặt bàn làm việc hoặc ngả tạm vào ghế ngủ là tư thế không đúng sẽ khiến bạn phải đối mặt với việc đau rút toàn thân.
Lời khuyên: Các chuyên gia cảnh báo, giấc ngủ trưa rất quan trọng, tuy thời gian ngủ ngắn nhưng cũng nên chọn tư thế ngủ thoải mái, tránh ngủ sai tư thế sẽ khiến toàn thân bị đâu nhức, tê bì.
Tắm nước lạnh: sau một ngày làm việc mệt mỏi mọi người thường muốn đứng tắm dưới vòi nước lạnh để thư giãn. Tuy nhiên việc tắm nước lạnh mùa hè có thể khiến đầu bạn đau cứng, chân tay tê bì.
Lời khuyên: Mùa hè cũng nên tắm nước ấm sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe và tinh thần nhanh nhất.
Tường Vi (Theo IFeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)