Thói quen phổ biến đang phá hủy thận của bạn từng ngày

Google News

Dưới đây là những thói quen hết sức phổ biến đang phá hủy thận của bạn mỗi ngày cần bỏ nhanh!

Dùng thuốc giảm đau
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thuốc giảm đau lâu dài làm giảm tốc độ dòng chảy trong máu của cơ thể, do đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc giảm đau của bệnh nhân suy thận cũng dễ dẫn đến ung thư bàng quang.
Thoi quen pho bien dang pha huy than cua ban tung ngay
Bạn cần uống nước đầy đủ để tránh hại thận. 
Nhịn tiểu
Nhiều người trong chúng ta thường nhịn tiểu bởi vì họ quá bận rộn hoặc muốn tránh phòng vệ sinh công cộng. Nhịn tiểu một cách thường xuyên làm tăng áp suất nước tiểu và có thể dẫn đến phá hủy thận, sỏi thận và tiểu không kiểm soát.
Uống các đồ uống khác thay vì uống nước
Hầu hết đàn ông không thích nước vì chúng vô vị, nhạt nhẽo. Trong khi đó, nước giải khát, nước ngọt và các đồ uống có ga hay cà phê và thức uống lại hấp dẫn và ngon miệng hơn nhiều. Do đó chúng được lựa chọn như một giải pháp thay thế tốt nhất cho nước sôi. Tuy nhiên, các loại đồ uống có chứa caffeine, thường dẫn đến tăng huyết áp, mà huyết áp cao là một yếu tố quan trọng trong chấn thương thận.
Giải pháp: Hãy cố gắng uống thêm nước đun sôi thay vì lựa chọn đồ uống thay thế. Rèn luyện thói quen uống tám ly nước mỗi ngày để góp phần đảo thải độc tố, tạo điều kiện thuận lợi cho bài tiết kịp thời, thường xuyên.
Tiêu thụ trái cây và rau quả không thích hợp
Đối với hầu hết mọi người thì tiêu thụ trái cây và rau quả là lành mạnh. Tuy nhiên với những người có rối loạn chức năng thận mãn tính thì trái cây và rau quả (nhất là những thực phẩm giàu kali) được coi như huyết áp tự nhiên làm thiệt hại thận. Trong thực tế, đối với những người có chức năng thận kém thì cần tránh bổ sung thêm thành phần kali gây tăng thận, làm tổn hại thận.
Giải pháp: Nếu bạn bị rối loạn chức năng thận mạn tính, cần lưu ý tới việc tiêu thụ trái cây và rau quả để tránh ảnh hưởng đến thận. Không uống quá nhiều trái cây và nước ép, súp lẩu, món canh rau và ăn sáng thích hợp.
Ăn quá nhiều thịt động vật
Về tiêu thụ chất đạm, đặc biệt là thịt đỏ làm tăng tải về trao đổi chất của thận. Quá nhiều protein trong chế độ ăn uống của bạn có nghĩa là thận của bạn phải làm việc chăm chỉ hơn và điều này có thể dẫn đến tổn thương thận hoặc rối loạn chức năng theo thời gian.
Lười uống nước
Phần lớn mọi người đều không uống đủ nước. Điều này gây ra sự tích tụ những chất độc hại trong thận khiến thận bị tổn thương. Những chất độc hại này sau đó được tích tụ trong máu và có thể gây tổn thương các cơ quan khác. Do vậy, bạn cần uống nước để loại bỏ các chất độc.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)