Thói quen ngớ ngẩn khi ăn khiến trái cây trở thành thuốc độc

Google News

Dưới đây là những thói quen hết sức sai lầm khi ăn trái cây gây hại sức khỏe, ai cũng cần biết để tránh.

Ăn ngay sau bữa cơm
Một trong những sai lầm khi ăn trái cây phổ biến nhất là thưởng thức chúng ngay sau bữa ăn như một món tráng miệng. Dù bổ tới đâu thì ăn trái cây thời điểm này dễ gây phản tác dụng bởi thức ăn sau khi đưa vào dạ dày sẽ phải lưu lại từ một đến hai giờ mới tiêu hóa xong. Lúc này dạ dày đang phải căng ra để chứa thức ăn.
Việc nạp lượng lớn trái cây trong thời gian “cao điểm” vô tình làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Mặt khác, trong trái cây chứa lượng lớn các loại axit, đường, glucose, fructose, tinh bột… càng làm tăng thêm sự lưu trệ tại cơ quan tiêu hóa.
Ăn trái cây vào ban đêm cũng không có lợi cho sức khỏe
Cụ thể, một vài nghiên cứu gần đây chỉ ra ăn quá nhiều trái cây ngọt thời điểm này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nguyên nhân bởi nạp quá nhiều đường sẽ làm cơ thể bị oxy hóa và sau đó tạo ra các hiện tượng lão hóa.
Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra ăn quá nhiều trái cây vào ban đêm còn gây nên mối họa mù lòa và ure huyết. Thậm chí, người ăn có thể đối mặt với nguy cơ tiểu đường, bệnh võng mạc, chảy máu mắt ở tuổi trung niên.
Thoi quen ngo ngan khi an khien trai cay tro thanh thuoc doc
 
Ăn trái cây thay vì rau
Mặc dù dinh dưỡng của trái cây và rau quả là rất giống nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là hoa quả có thể thay thế cho rau. Chẳng hạn như rau bina, bắp cải có hàm lượng vitamin C cao hơn quả táo, đào, lê khoảng 10 lần.
Ăn nhiều trái cây để giảm cân
Trái cây ít calo hơn so với gạo, nhưng vì hương vị thơm ngon của nó lại khiến bạn dễ dàng ăn nhiều, lượng đường dung nạp vào cơ thể vượt quá lượng cho phép trên mỗi đơn vị trọng lượng. Điều này rõ ràng không chỉ làm mất trọng lượng mà thậm chí có thể phản tác dụng.
Theo Phunutoday

Bình luận(0)