Thói quen của cha mẹ kích thích trẻ dậy thì sớm

Google News

Đôi khi có những thói quen chết người của cha mẹ là nguyên nhân gây hại không ngờ, khiến trẻ dậy thì sớm.

Mới đây, thông tin về một cậu bé 13 tuổi bất ngờ phát triển dậy thì sớm chỉ vì ngủ cùng mẹ đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Tuy nhiên đâu là nguyên nhân gây ra vấn đề nguy hiểm này?
 
Theo thông tin từ một bệnh viện tỉnh ở Trung Quốc cho biết gần đây trường hợp này đang trở thành một vấn đề khá nóng tại khu vực. Thậm chí, nhiều bác sĩ nhận định hiện nay hầu như các trẻ em đều có hiện tượng dậy thì sớm.
Câu chuyện về cậu bé 13 tuổi bất ngờ xuất hiện dấu hiệu dậy thì sớm nguyên nhân là do trẻ đã thường xuyên ngủ cùng mẹ. Bên cạnh đó, một số phụ huynh còn có thói quen hôn miệng con. Điều này không chỉ làm trẻ dậy thì sớm mà rất có thể khiến trẻ có xu hướng phát triển tình dục sớm hơn bình thường.
 
Một trường hợp khác cũng được phát hiện khi cô bé 7 tuổi đã phát triển bầu ngực khá lớn và cao 1m28. Cho đến năm 11 tuổi, ngực cô bé tiếp tục phát triển và chiều cao tăng lên 1m58.
Theo chuyên gia Zhuren, tại Trung Quốc, cho biết ngoài môi trường thức ăn, kích tố của thực phẩm, tác động của điện ảnh và truyền hình, thì việc cha mẹ ngủ cùng giường với con cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng đến trẻ. Vì vậy, rất có thể những đứa trẻ trên cũng bị ảnh hưởng vì những thói quen này. Bên cạnh đó, hôn miệng con cũng gây nhiều ảnh hưởng.
Ông cũng cho biết thêm, con trai mình có thể ngủ cùng phòng với cha mẹ nhưng phải dùng vỏ chăn khác và không chung giường.
"Tôi thường thấy một số nghệ sĩ hôn lên môi con gái, thế nhưng đây là một hành vi không thực sự phù hợp vì nó có thể gây kích thích hệ thần kinh. Bên cạnh đó, việc ăn các thức ăn từ động vật cũng khiến trẻ dễ dậy thì sớm, thậm chí béo phì nếu không được sử dụng đúng cách", chuyên gia cho biết thêm.
 
Ngoài ra, chuyên gia cũng nhắc nhở rằng mỹ phẩm làm trắng có chứa nhiều kích thích tố, tốt nhất không nên sử dụng cho trẻ em. Hãy để trẻ ngủ đảm bảo 8-12 tiếng mỗi ngày, chơi bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, nhảy dây, bơi lôi và các môn thể thao khác để tăng khả năng phát triển lành mạnh.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)