Thiếu nữ xinh đẹp chết thảm sau khi uống thuốc tránh thai

Google News

(Kiến Thức) - Trường hợp đáng tiếc xảy ra với cô gái nước Anh khi gặp phải biến chứng do uống thuốc tránh thai.

Sophie Murray, 16 tuổi, qua đời vì tắc phổi do huyết khối tĩnh mạch gây ra và nguyên nhân chính là cô bé đã dùng thuốc tránh thai.

Khoảng 8 tháng trước, sau khi uống thuốc tránh thai cô gái 16 tuổi bắt đầu cảm thấy khó thở và đau ngực, thậm chí màu môi của cô bé chuyển thành màu xanh thẫm bất thường.
Thieu nu xinh dep chet tham sau khi uong thuoc tranh thai
 Cô gái tuổi teen xinh xắn chết oan chỉ vì viên thuốc tránh thai.

Bác sỹ gia đình đã chẩn đoán cô bé mắc bệnh hen và cho dùng ống thở. Tuy nhiên, tình trạng không hề thuyên giảm. Cho đến lúc, mỗi sáng tỉnh dậy sức khỏe của Sophie yếu dần và gia đình quyết định đưa con đến bệnh viện.

Chỉ vài ngày sau khi được đưa vào bệnh viện, cô bé qua đời. Nguyên nhân ban đầu được xác định là vì Sophie đã sử dụng thuốc tránh thai. Bác sỹ xác định, bệnh nhân tử vong do huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT). Đây là chứng bệnh có liên quan đến tình trạng máu đóng cục trong các tĩnh mạch nằm sâu bên trong cơ thể, thường gặp nhất là các tĩnh mạch ở chân. Những cục máu đông này sẽ gây ra tình trạng tắc phổi khiến bệnh nhân không thể thở được.

Theo kết luận, cục máu đông có đường kính 8mm. Đơn thuốc ngừa thai cô bé sử dụng có kèm đơn cảnh báo nhưng trường hợp xuất hiện máu đông như Sophie là rất hiếm.
Thieu nu xinh dep chet tham sau khi uong thuoc tranh thai-Hinh-2
Loại thuốc tránh thai mà Sophie đã uống. 

Tiến sỹ Y khoa Richard cho rằng, tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc tránh thai không nhiều, nhất là ở độ tuổi như cô bé. Theo thống kê, chỉ có 6 trong 10.000 trường hợp dùng thuốc tránh thai có nguy cơ gây ra cục máu đông và việc tử vong là cực kỳ hiếm.

Giá như Sophie được phát hiện bệnh sớm thì cô bé đã không phải ra đi oan ức như thế. 

Mi Trần (Theo Metro)

Bình luận(0)