Thiếu nữ bỏng nặng, hoại tử da đầu sau hấp dưỡng tóc

Google News

(Kiến Thức) - Có ít nhất hai người phụ nữ ở TP HCM mới đây phải nhập viện điều trị vị bị bỏng da đầu hoại tử sau hấp tóc làm đẹp đón Tết.

Thông tin được TS. BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương chia sẻ trên báo chí ngày 5/1/2016. Theo đó có 2 bệnh nhân nữ đang phải nhập viện điều trị vì bị bỏng da đầu hoại tử sau hấp tóc, uốn tóc làm đẹp.
Thieu nu bong nang, hoai tu da dau sau hap duong toc
 Phần da đầu bị bỏng của thiếu nữ 16 tuổi khi đi uốn tóc. Ảnh: Vietnamnet
Trường hợp đầu tiên là một nữ bệnh nhân tên T.T.T 38 tuổi ở TP HCM. Trước khi nhập viện điều chị bệnh nhân T có đi hấp dầu cho tóc tại một cửa tiệm. Sau khi hấp dầu xong, chị có cảm giác vành tai mình nóng rát sau đó thì sưng và đỏ lên. Sau 3 tuần vết bỏng trên đầu chị T không khỏi và có mủ nên phải nhập viện điều trị.
Theo bác sĩ Khanh, bệnh nhân nhập viện điều trị do phỏng sâu 1/2 vành tai bên trái. Trong đó, 1/3 vành tai đã bị phỏng hoại tử đen. Phần hoại tử đen này phải cắt bỏ. Có thể, bệnh nhân bị bỏng do hóa chất hấp dầu ở nhiệt độ quá nóng chảy xuống vành tai.
Bệnh nhân thứ 2 là một thiếu nữ 16 tuổi ở Lâm Đồng, nữ bệnh nhân này cũng bị bỏng sâu vùng da đầu phía sau, có diện tích 5x10 cm, bởi ống lô uốn tóc quá nóng.
Sau 4 tuần tự chăm sóc vết bỏng tại nhà nhưng không khỏi, bệnh nhân này mới vào viện điều trị. Kết quả, các bác sĩ phải thực hiện phẫu thuật ghép mảng da đầu bị bỏng cho bệnh nhân vì tình trạng quá nặng.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)