Thiếu nữ 24 tuổi cảnh báo dấu hiệu ung thư tử cung

Google News

(Kiến Thức) -Thiếu nữ 24 tuổi Heather Keating đã chia sẻ quá trình phát hiện căn bệnh ung thư cổ tử cung của mình, để giúp chị em ý thức sớm về các triệu chứng gây bệnh. 

Heather Keating đã chia sẻ những điều từ tận đáy lòng thông qua Facebook cá nhân sau khi phát hiện mắc bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 1 ở độ tuổi 24.
Theo chia sẻ của Heather trước đó, cô chưa bao giờ đi khám ung thư định kì. Chính vì thế nên những biến đổi sớm của tế bào cổ tử cung đã không được phát hiện và chữa trị kịp thời.
Thieu nu 24 tuoi canh bao dau hieu ung thu tu cung
  Heather Keating sẵn sàng chia sẻ về căn bệnh ung thư cổ tử cung của mình để cảnh báo cộng đồng.
Căn bệnh ung thư của Heather Keating chỉ được phát hiện khi cô bắt đầu chảy máu giữa các chu kì kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục. Sau đó, cô đã đi khám bác sĩ đa khoa và được tư vấn rằng khi nào 25 tuổi thì quay lại làm xét nghiệm Pap (chấn đoán ung thư). Heather chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bị ung thư. Tuy nhiên 3 tháng sau cô tiếp tục bị chảy máu nhiều hơn và trở nên xanh xao ốm yếu và kết quả của tình trạng đó là do cô bị ung thư cổ tử cung.
Healther cho biết cô phải đi chụp cộng hưởng từ để xem ung thư đã di căn chưa? Khi phải hiện ung thư chưa di căn cô đã ngay lập tức thực hiện phẫu thuật loại bỏ khối u. Thật may mắn 4 tuần sau khi phát hiện bệnh, cô đã hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh ung thư nguy hiểm này.
Cô gái trẻ đã chia sẻ công khai câu chuyện của mình với mong muốn khuyến khích những phụ nữ dưới 25 tuổi chịu khó đi test ung thư cổ tử cung để phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời.
Heather chia sẻ: "Test phát hiện sớm ung thư cổ tử cung quan trọng lắm. Giá mà tôi có cơ hội phát hiện sớm những biến đổi của tế bào thì ít ra, tôi đã kịp thời ngăn chặn nó từ trong trứng nước, không để tế bào trở thành ung thư. Nếu bạn dưới 25 tuổi và thấy cơ thể có dấu hiệu bất ổn, hãy đừng chờ đợi mà cũng nên đi kiểm tra ngay".
Dưới đây là những triệu chứng ung thư cổ tử cung mà Heather đã gặp phải:
Chảy máu bất thường (khi không phải chu kì kinh, sau quan hệ tình dục, sau khi bị tắt kinh).
Khí hư có mùi khó chịu.
Đau hoặc khó chịu vùng xương chậu khi quan hệ.
Heather còn gặp phải tình trạng thiếu máu và sụt cân rất nhanh.

Thu Minh

Bình luận(0)