Thầy giáo đập vỡ điện thoại trước mặt hàng trăm học sinh

Google News

Một đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một giáo viên đang đập vỡ những chiếc điện thoại trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh khiến nhiều người kinh ngạc. 

Một đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một giáo viên đang đập vỡ những chiếc điện thoại trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh khiến nhiều người kinh ngạc. Được biết đây là một ngôi trường ở Trung Quốc, và những chiếc điện thoại xấu số kia là của học sinh trường này, nhưng đã bị nhà trường tịch thu.
Nhà trường cũng cho biết nhị vị phụ huynh cũng hoàn toàn ủng hộ hành động này.
Thay giao dap vo dien thoai truoc mat hang tram hoc sinh
Ảnh minh họa. 
Trong video, thấy giáo mặc trang phục quân đội, vừa dùng búa để đập, thậm chí là dùng chân để dẫm lên và dùng tay để bẻ gẫy những chiếc điện thoại, mục đích là làm cho những chiếc điện thoại đã bị tịch thu phải hư hỏng hoàn toàn.
Khán giả của màn đập phá có một không hai này là hàng trăm học sinh đang bất đắc dĩ ngồi xem trên sân cỏ. Đồng thời có một giọng nói của người phụ nữ vang lên, nội dung là dùng điện thoại trong trường là vi phạm nội quy, nếu ai vi phạm thì sẽ bị thu điện thoại, và chiếc điện thoại ấy cũng sẽ bị đập vỡ hoặc nhúng nước.
Ngay khi đoạn video này được lan truyền, có rất nhiều ý kiến phản đối:
“Các ông bố bà mẹ đã phải vất vả kiếm tiền để mua được những chiếc điện thoại ấy, giờ mấy người lại đi đập nát nó ra?”
“Đây gọi là ăn cướp”
“Tôi nghĩ nhà trường làm vậy là sai rồi, vì điện thoại của học sinh là do bố mẹ mua cho, và nhà trường không có quyền phá hủy tài sản của các phụ huynh”
Tuy nhiên cũng có những ý kiến đồng tình với cách làm của nhà trường.
“Tôi là một giáo viên tiếng Anh ở Trung Quốc, và tôi ước giá ở trường học của tôi cũng có luật này. Tôi phát chán với việc suốt ngày phải đi thu điện thoại của học sinh rồi”
Không biết nếu có trường học nào ở Việt Nam dám làm thế này thì phản ứng của mọi người sẽ ra sao nhỉ?
Theo NN/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)