'Tháo hết đạn' để chồng không đi 'bắn phá' bên ngoài. Đúng hay sai?

Google News

Trong thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp để "phòng chống" việc chồng đi “bắn phá” bên ngoài, các bà vợ đã dùng chiêu thường xuyên ra sức “tháo hết đạn” của anh ấy. Hành động này của các chị đúng hay sai?

Có một khách hàng than thở, chồng chị rất hờ hững chuyện gối chăn. Hồi mới cưới cũng chỉ 1-2 lần/tuần. Sau khi cưới, do chị mang thai luôn nên anh càng hạn chế sinh hoạt. Hai tháng cuối thai kỳ và 3 tháng sau khi sinh vẫn không thấy anh chồng "động tĩnh" gì. Chị lo lắng không biết anh ấy có đi giải quyết ở bên ngoài không.
Tâm sự với hội bạn, bạn bè chị xa gần đại loại: “Không khéo lại có người khác ở bên ngoài rồi chứ có ông nào nhịn được lâu thế”. Vì không có bằng chứng nên chị không thể kết tội anh nhưng nửa năm trời mà chồng không có nhu cầu thì không thể tin được. Nghĩ chắc chắn là mình đã bị chồng phản bội, chị hỏi thẳng thì anh trả lời không làm gì có lỗi với vợ cả.
'Thao het dan' de chong khong di 'ban pha' ben ngoai. Dung hay sai?
Chồng lười sex là mối lo ngại của các bà vợ. Ảnh: internet 
Sau đó vài hôm chồng chị đã chủ động “tái hòa nhập”, nhưng cũng được chăng hay chớ, một tháng đôi lần. Chị bảo chị không biết phải hiểu chồng mình như thế nào đây?
Thật ra, qua khảo sát nhiều cuộc hôn nhân thì vợ chồng quan hệ tình dục mỗi tuần từ 1 - 2 lần là bình thường, chứ không phải là khác thường. Ngay cả khi người vợ có thai mà vẫn quan hệ đến trước khi đẻ 2 tháng mới nghỉ thì đó là thuộc vào dạng “tích cực” đấy. Còn sau khi đẻ nghỉ sinh hoạt 2, 3 tháng cũng là bình thường.
Nhưng vấn đề ở đây là chị ấy luôn chịu sức ép tâm lý: Chồng ít quan hệ với mình thì chắc là anh ấy đã đi "giải quyết" ở ngoài. Chính vì thế, chị muốn vợ chồng quan hệ nhiều hơn có khi cũng không phải vì nhu cầu mà chỉ vì chị nghĩ cho chồng ăn “cơm” nhiều vào thì sẽ no không thèm “phở” nữa.
Trong thực tế, khi làm công việc tư vấn, tôi đã gặp không ít đàn ông, máy nhà chạy chưa hết công suất nhưng vẫn đi chạy máy ngoài. Thậm chí có anh sợ vợ nghi ngờ còn cố “nộp thuế” nhiều hơn. Cũng có ông vốn “lười” quan hệ với vợ nhưng từ khi ngoại tình hình như khả năng đàn ông của anh ta được đánh thức và lại quan hệ với vợ nhiều hơn mọi khi.
Nói như thế để thấy nếu căn cứ vào chuyện quan hệ với vợ nhiều hay ít để xét đoán đàn ông có chung thủy hay không là không chính xác, thậm chí sai hoàn toàn. Không nên coi chồng ít quan hệ với vợ là dấu hiệu ngoại tình. Có những anh cả tuần không động vào vợ lần nào nhưng cũng không ngoại tình với ai cả. Theo tôi “lười” có nhiều nguyên nhân chứ không phải chỉ do “no phở chán cơm”.
Trên thực tế, cảm xúc tình dục của đàn ông chịu tác động rất lớn từ chính trạng thái cảm xúc của anh ta. Cảm thấy không được vợ yêu, đang thất bại chuyện gì đó, hoặc đang phải chịu sức ép quá lớn của công việc cũng sẽ làm ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục. Khảo sát của các nhà tình dục học Mỹ ở thành phố New York với những người hoạt động trong lĩnh vực thị trường chứng khoán cho thấy mỗi khi giá cổ phiếu lên thi nhu cầu tình dục của họ cũng lên, trái lại giá cổ phiếu xuống thì nó cũng xuống.
Kinh nghiệm cho thấy khi vợ chồng hạnh phúc thì tình dục cũng dồi dào, khi hôn nhân nhạt nhẽo thì tình dục cũng thưa thớt. Cho nên muốn anh ta quan hệ nhiều không phải bằng cách chủ động “đòi hỏi” về thể xác mà trước hết phải khôi phục quan hệ tình cảm. Nếu tình yêu đằm thắm thì tình dục cũng mặn nồng.
Rất nhiều anh thừa nhận là khó nói cho vợ hiểu vì sao suy giảm chuyện ấy. Cho nên bạn cần tiếp cận dịu dàng, thể hiện tình yêu của người vợ để anh ấy thấy bạn muốn quan hệ là vì yêu chồng chứ không phải vì nghi ngờ thì anh ta mới có cảm hứng “ra trận”. Còn nếu bạn để lộ ra ý đồ “tháo hết đạn” để anh ta không đi “bắn phá” bên ngoài được nữa, anh ta sẽ tự ái, thậm chí khả năng tình dục suy giảm hẳn.
Trở lại chuyện của chị khách hàng ở trên. Chị không nên chỉ băn khoăn tại sao anh ấy ít quan hệ mà cần làm gì để chồng yêu hơn? Cư xử dịu dàng thân mật ra sao? Trang điểm, ăn mặc gợi cảm thế nào? Đã đúng là “gái một con trông mòn con mắt” chưa? Nếu tình yêu tăng thì tình dục cũng tăng và nguy cơ ngoại tình nếu có cũng bị đẩy lùi.
Theo TRỊNH TRUNG HÒA/ TGTTO

>> xem thêm

Bình luận(0)