Thảng thốt những dụng cụ nấu nướng chứa độc tố chết người

Google News

Bạn có biết rằng các dụng cụ nấu nướng hoặc dụng cụ để chuẩn bị thức ăn cũng có thể chứa một số chất độc có thể gây tổn hại cho sức khỏe của chúng ta?

Trên thực tế, hóa chất được tìm thấy trong dụng cụ nấu nướng hiện đại có thể gây ra các rối loạn nghiêm trọng bao gồm viêm loét, vô sinh, tăng cân, ung thư... Nhiều người trong chúng ta không nhận thức được điều này do đó, chúng ta vô tư sử dụng chúng hàng ngày.
Sau đây là những hóa chất có thể tồn tại trong dụng cụ nấu bếp của gia đình mà bạn nên biết.
1. Aluminium Foil
Các kim loại nhôm được tìm thấy trong các loại giấy bạc và nó rất có hại cho cơ thể. Vì vậy, khi chúng ta dùng giấy bạc để chế biến thức ăn, nhôm có thể ngấm vào thực phẩm và đi vào cơ thể. Nhôm là một chất độc có thể gây ra các bệnh như bệnh Parkinson's, Alzheimer và các bệnh rối loạn não nghiêm trọng khác.
Thang thot nhung dung cu nau nuong chua doc to chet nguoi
Giật mình những đồ dùng nhà bếp chứa độc tố chết người. 
2. Axit perfluorooctanoic (PFOA)
Hóa chất này có mặt trong các dụng cụ nhà bếp chống dính như nồi và chảo. Nó ngấm vào thức ăn qua quá trình nấu nướng và đi vào cơ thể khi chúng ta ăn. Nó có thể gây tăng cân, vô sinh và mất khả năng học tập ở trẻ em.
3. Polytetrafluoroethylene
Polytetrafluoroethylene-một chất hóa học có hại tìm thấy trong các sản phẩm nấu ăn phủ chất chống dính teflon. Hóa chất này cũng có thể gây ra các bệnh như đau khớp, viêm khớp, rối loạn tiêu hóa,… khi ăn phải thực phẩm được nấu bằng những dụng cụ này. Nó cũng được biết đến là một chất gây ung thư.
Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho chính bạn và người thân, hãy kiểm tra và không nên mua nhưng dụng cụ nhà bếp có chứa những hóa chất độc hại trên.

Theo GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)