“Thân tàn ma dại” vì tin vào giảm cân siêu tốc

Google News

Giảm cân siêu tốc có thể thực hiện ước mơ giảm cân nhanh chóng của các chị em nhưng lại ẩn chứa những nguy hiểm khủng khiếp cho sức khỏe.

Hiện nay, giảm cân siêu tốc là cụm từ quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Với những phương thức thần kỳ, giảm cân siêu tốc sẽ giúp các chị em giảm từ 7 – 8kg trong vòng 1 tuần. Và cách giảm cân siêu tốc phổ biến nhất là uống thuốc giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo cách giảm cân thần kỳ này sẽ kéo theo những biểu hiện nguy hiểm với các cơ quan sau đây:
Tim
Tác động bằng nhiều cách bao gồm cả thuốc độc hại và chế độ phản khoa học là cách đơn giản nhất khiến cơ thể bị hủy hoại. Các loại thuốc trôi nổi là nơi ẩn chứa nhiều hóa chất độc hại. Các chất ấy chỉ dùng trong công nghiệp phẩm hóa màu, chất tẩy, hoặc chất thải công nghiệp hoặc bất cứ thứ gì mà chúng ta không hề biết được….
Khi dung nạp vào cơ thể, tác dụng giảm cân hiệu quả rõ rệt tuy nhiên chế độ ăn kiêng dưới 800 calo mỗi ngày trong một thời gian kéo dài cũng có thể gây ra các vấn đề tim mạch nghiêm trọng. Nếu duy trì điều đó trong 4 tuần thì timbị giảm tuổi thọ đến 10%, tăng nguy cơ đột quỵ lên 30%.
“Than tan ma dai” vi tin vao giam can sieu toc
Những lọ thuốc giảm cân siêu tốc bán trôi nổi trên thị trường vô cùng nguy hiểm. 
Não bộ
Nếu nhịn ăn kéo dài, có thể dẫn tới cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng khiến cơ thể suy kiệt và nguy hiểm nhất là có thể dẫn tới tử vong.
Thực tế, đã có trường hợp tử vong sau khi nhịn ăn 10 ngày liên tục và chỉ uống nước chanh để giảm cân. Khi các cơ quan suy yếu, não bộ cũng dần bị tác động và “teo” lại vì thiếu hụt chất dinh dưỡng.
Sau 10 ngày nếu vẫn không được dung nạp đủ chất dinh dưỡng theo yêu cầu, não sẽ có biểu hiện chết lâm sàng, bệnh nhân sẽ hôn mê sâu và dẫn đến chết não cục bộ trong những trường hợp trầm trọng.
Hệ tiêu hóa
Khi sử dụng thuốc giảm cân, hệ tiêu hóa như dạ dày, ruột, gan… sẽ “ở không” và bắt đầu bị lão hóa. Nghiêm trọng hơn, chức năng của chúng sẽ bị đình trệ dẫn đến tê liệt vì không được làm việc, thiếu hụt chất dinh dưỡng và thay đổi chức năng sinh hóa lý, đảo lộn hệ tiêu hóa và các men vi sinh tự nhiên. Nghiêm trọng hơn, người giảm cân siêu tốc còn có nguy cơ ngộ độc cấp tính do sử dụng các loại thuốc giảm cân dạng bột gia truyền không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hệ bài tiết
Hệ bài tiết sẽ gặp khủng hoảng nếu áp dụng vào giảm cân siêu tốc. Khi áp dụng hình thức giảm cân này, hệ bài tiết phải đảm nhiệm hết tất cả nhiệm vụ.
Trong một thời gian dài, không ăn mà chỉ uống khiến hệ bài tiết làm việc quần quật, gấp đôi công suất cho phép. Điều này khiến các cơ quan như thận, bàng quang và cả hệ thống thoát mồ hôi cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó, nguy cơ sỏi thận lúc này là rất cao.
Chia sẻ với PV báo Gia đình và Xã hội, Theo BS Lê Thị Hải, nguyên Giám đốc Trung tâm Khám và Tư vấn dinh dưỡng (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), 93 - 97% lượng mỡ trong cơ thể là mỡ trắng. Do đó, giảm cân thực chất là giảm khối lượng mỡ trắng.
“Than tan ma dai” vi tin vao giam can sieu toc-Hinh-2
Giảm cân là cả một quá trình kết hợp giữa chế độ ăn và tập luyện hàng ngày. 
Để giảm mỡ trắng, kiểm soát thừa cân, béo phì cần đảm bảo 3 yếu tố: Dinh dưỡng phù hợp, tăng hoạt động thể lực và sử dụng các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên được chứng minh khoa học về tác dụng hỗ trợ giảm cân.
Theo đó, giảm cân là một quá trình chứ không phải chuyện một sớm, một chiều. Một phương pháp giảm cân đúng bao giờ cũng phải song hành chế độ dinh dưỡng và lối sống sinh hoạt hàng ngày.
Chế độ ăn cần được bác sĩ theo dõi nhằm đề phòng các hậu quả của việc kiêng khem quá mức. Nên duy trì năng lượng đầu vào ở mức 1.400 - 1.600 kcal một ngày sẽ giúp kiểm soát cân nặng, hạn chế tích lũy chất béo trong cơ thể.
Muốn giảm cân, không nên ăn no vào bữa tối; nên chọn các loại quả có hàm lượng đường thấp như: Dưa chuột, củ đậu, bưởi, thanh long, táo ta, lê, cam, quýt. Trong đó, dưa chuột và bưởi còn có tác dụng giảm béo, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu.
Bên cạnh đó, tăng cường rau, trái cây, nên ăn cá, thịt nạc, ăn các món luộc, hấp thay cho món rán, xào; ít nhất có 3 bữa trong tuần không ăn các loại đạm động vật, mà thay bằng đạm có nguồn gốc thực vật. Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng một số loại nước ép trái cây như: Bưởi, chanh, cà rốt, dưa hấu, dưa gang… Uống sữa không đường, nước chè xanh, tránh thức ăn nhanh, bánh ngọt, mỡ động vật, bia rượu...
Cùng với dinh dưỡng, các chuyên gia khuyến cáo, tăng cường hoạt động thể lực là một trong những nguyên tắc quan trọng. Hoạt động thể lực nên kéo dài trên 30 phút và 5 lần trong tuần với bất cứ hình thức nào phù hợp sở thích và thể trạng của từng người. Việc tập luyện giúp giải phóng năng lượng dư thừa và đốt cháy mỡ, giúp lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch, hô hấp, xương khớp.
Theo Thu Thảo/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)