Thần dược trị thâm môi 1 phát ăn ngay có giá chỉ vài nghìn đồng

Google News

Đường, mật ong, son chống nắng... là những biện pháp giúp môi thâm sì lâu năm cũng hồng hào, căng mịn. 

Đôi môi thâm đen là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng cảm thấy tự ti. Để khắc phục họ phải dùng đến son môi, hoặc thậm chí là thẩm mỹ phun xăm, tuy nhiên chúng không được lâu bền và an toàn.
Đừng để đôi môi hồng hào trở nên đen thâm xấu xí, lúc nào cũng phải kè kè thỏi son bên mình. Chỉ cần thực hiện theo những chỉ dẫn dưới đây, đảm bảo bạn sẽ khắc phục được nhược điểm này.
 Ảnh minh họa. 
Nguyên nhân khiến môi thâm sì
Trước khi đi tìm giải pháp, bạn cần biết đến những nguyên nhân khiến đôi môi ngày một thâm sạm như vậy.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến đôi môi thâm sì, một số người thì bẩm sinh đã sở hữu đôi môi kém tươi tắn do yếu tố di truyền, số khác thì lạm dụng son môi, dùng hàng kém chất lượng khiến đôi môi bị tổn thương, sạm màu.
Việc liếm môi thường xuyên, các enzyme trong nước bọt cũng có thể làm cho da môi tối màu hơn. Ngoài ra việc hút thuốc lá, một số bệnh tật, ánh sáng mặt trời và việc sử dụng son môi đã hết hạn trong một thời gian dài cũng khiến đôi môi biến sắc thảm hại.
Làm thế nào để môi thâm trở nên hồng hào một cách tự nhiên?
Không cần phải bỏ ra số tiền lớn để làm phẫu thuật thẩm mỹ, phun xăm màu bạn vẫn có đôi môi hồng hào tự nhiên nhờ những cách trị thâm đơn giản này:
1. Đường + mật ong
Trộn đường và mật ong với tỷ lệ 1:1, rửa sạch tay sau đó chấm hỗn hợp vừa chế chà lên môi 1 - 2 lần 1 tuần. Công thức này có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết làm đôi môi sáng đẹp hơn.
Môi hồng tự nhiên chẳng cần dùng son
2. Bàn chải đánh răng
Mỗi lần sau khi đánh răng, sử dụng bàn chải nhẹ nhàng chà lên môi khoảng 5 phút và sau đó làm sạch bình thường. Nó sẽ xóa mờ những vết thâm và làm hồng môi tự nhiên.
3. Chọn son bóng có độ ẩm cao và chống nắng tốt
Trong trường hợp tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, bạn hãy chọn son bóng với độ ẩm và chống nắng. Chọn loại son môi có độ ẩm cao.
4. Tránh hút thuốc
Hút thuốc thường xuyên làm đôi môi thâm đen vì thế nếu nàng nào có thói quen này hãy từ bỏ chúng nhé. Ngoài ra cũng cần hạn chế thức khuya, uống chất kích thích và dùng tay bóc da khiến môi chảy máu, nứt nẻ...
5. Mật ong, chanh
Bạn lấy một chút mật ong cho lên nửa quả chanh rồi xoa đều lên môi trong 5 - 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm và thoa son dưỡng. Thực hiện đều đặn mỗi tối, môi từ thâm đen bẩm sinh sẽ trở thành hồng hào, căng mọng không cần đi xăm, cả mùa đông chẳng lo nứt nẻ.
Da môi vốn đã nhạy cảm hơn các bộ phận khác trên mặt nên thời tiết hanh khô, thiếu độ ẩm càng dễ khiến môi bị bong tróc, nứt nẻ. Bạn nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần và dưỡng môi thường xuyên.
Chỉ với 5 mẹo nhỏ, siêu tiết kiệm như thế này, đôi môi thâm sạm của bạn sẽ được "cứu vớt" một cách ngoạn mục.
Theo Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)