“Thần dược” chữa bệnh mang tên bạc hà

Google News

Bạc hà là dược liệu quý, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, được không chỉ Đông y mà cả Tây y đều dùng chế biến làm thuốc.

"Than duoc" chua benh mang ten bac ha
 
1. Trị ho, cảm mạo
Bạc hà có chứa khá nhiều các hoạt chất như canxi, vitamin B và kali, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Khi bị nhức đầu, ho, cảm mạo bạn chỉ cần lấy 6g lá bạc hà cùng với 6g kinh giới, 6g hành hoa, 5g phòng phong, 4g bạch chỉ đem hãm với nước sôi trong vòng 20 phút, uống khi còn nóng. Sau đó đắp chăn và nằm nghỉ ngơi sẽ thấy đỡ hơn rất nhiều.
2. Làm sạch đường hô hấp
Nhờ chứa nhiều hợp chất chống viêm rosmarinic acid, bạn chỉ cần lấy 1 vài giọt tinh dầu bạc hà (có thể thay bằng lá bạc hà tươi) pha với nước sôi xông hơi trực tiếp sẽ giúp làm sạch xoang mũi bị tắc và chống nhiễm trùng. Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và chứng minh bạc hà giúp điều trị hen suyễn và các chứng dị ứng do nhiễm trùng nấm.
Mời độc giả video "Tâm sen - "thần dược" chữa mất ngủ hiệu quả". Nguồn  YouTube:
3. Hỗ trợ tiêu hóa
Menthol trong lá bạc hà làm thư giãn các bắp thịt trong thành ruột. Gần đây, Alex Ford, một nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster ở Canada, đã đi đến kết luận rằng dầu bạc hà là sự lựa chọn hàng đầu chống lại IBS (hội chứng ruột kích thích), chứ không phải là các loại thuốc phổ biến trên thị trường
4. Chữa nấc cụt, hen suyễn
Tôi 57 tuổi mà trông như 40 Nhờ mặt nạ dinh dưỡng này! Vuốt nhẵn các nếp nhănTôi 57 tuổi mà trông như 40 Nhờ mặt nạ dinh dưỡng này! Vuốt nhẵn các nếp nhăn Làm thế nào để 63 tuổi trông như 36? Đơn giản hãy tập thói quen mỗi tối...Làm thế nào để 63 tuổi trông như 36? Đơn giản hãy tập thói quen mỗi tối... Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!
Menthol trong lá bạc hà giúp làm dịu cơn nấc cục. Chỉ cần thêm một ít nước ấm vào ly, sau đó thêm một muỗng canh nước chanh tươi, một ít muối, và vài lá bạc hà, bạn sẽ có phương thuốc chữa bệnh nấc. Lá bạc hà cũng hữu ích để làm giảm các triệu chứng hen và dị ứng do nấm gây ra.
5. Trị buồn nôn
Khi đi tàu, xe, máy bay, nhiều người thường được khuyên nên sử dụng một ly trà bạc hà nóng để tránh buồn nôn. Bạn cũng có thể cho 3 – 4 giọt tinh dầu bạc hà vào khăn tay để hít hà sẽ giúp tâm trạng thoải mái và ít nôn hơn.
Theo Trác Quân/Phunu news

>> xem thêm

Bình luận(0)