Thai phụ chết não sau khám ở Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Một thai phụ đến khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội bất ngờ bị co giật. Khi được chuyển đến BV Bạch Mai cấp cứu, thai phụ hôn mê sâu, chết não.

Vào chiều 5/3 vừa qua, chị Trần Thị T. (29 tuổi, đang có thai 21 tuần tuổi) đến khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội tại huyện Thanh Trì, Hà Nội. Nhưng ngay sau khi can thiệp y tế thì bệnh nhân bất ngờ bị co giật, sau đó được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Theo thông tin từ phía người nhà bệnh nhân này cho biết, hiện bệnh nhân đang hôn mê sâu, tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch.
Sau khi sự việc xảy ra, ngày 6/3, chị gái của thai phụ T. là chị Trần Thị Thu Hằng (ở Quảng Ninh) là người đại diện cho gia đình đã có đơn trình báo tới Công an huyện Thanh Trì về sự việc của em gái mình.
Benh nhan chet nao sau kham o Phong kham da khoa 168 Ha Noi
 Phòng khám 168 Hà Nội.
Theo đơn trình báo của gia đình, chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi) đang có thai 21 tuần tuổi. Chiều 5/3, chị T. có đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội để khám bệnh. Khi chị Hằng gọi điện hỏi thăm vào số máy điện thoại của chị T. thì có người lạ nghe máy, thông báo cho biết em gái chị đang co giật, hôn mê. “Khoảng 1 giờ sau, có người thông báo đến tôi là em gái chị tôi hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai”, chị Hằng trình báo trong đơn.
Có mặt tại khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai nơi em gái đang nằm cấp cứu, anh Quân - anh trai bệnh nhân T. cho biết, chị T. công tác ở Quảng Ninh. Trong chuyến công tác lên Hà Nội tập huấn, chị T. đến khám tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội vì nghi bị viêm nhiễm phụ khoa khi đang mang thai và sự việc đáng tiếc đã xảy ra.
Sáng nay, 7/3, đại diện Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội là ông Phương Văn Soạn – phụ trách chuyên môn phòng khám – đã có buổi làm việc trực tiếp với người nhà bệnh nhân Trần Thị T. để giải trình vụ việc xảy ra sự cố với bệnh nhân này.
Kết thúc buổi làm việc, người nhà bệnh nhân Trần Thị T. chia sẻ, tại buổi làm việc này, ông Phương Văn Soạn cho biết bệnh nhân T. đến phòng khám vào khoảng 16h ngày 5/3. Qua thăm khám bác sĩ xác định là chị có thai 21 tuần, khí hư nhiều, xác định bị viêm âm đạo nên chỉ định cho xét nghiệm, siêu âm và tư vấn phải điều trị viêm. Sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ chỉ định cho điều trị bằng máy rung.
Theo liệu trình sẽ chạy máy rung 5 phút nhưng mới được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện khó thở. Điều dưỡng đã nới lỏng quần áo cho bệnh nhân và gọi bác sĩ. Khoảng 2 phút sau bệnh nhân ngất, sùi bọt mép, được bác sĩ cho tiêm cấp cứu bằng thuốc an thần chống co giật rồi gọi cấp cứu chuyển đi Bệnh viện Bạch Mai.
Cũng trong sáng nay, đại diện Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì đã đến làm việc với Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội để tìm nguyên nhân xảy ra sự việc này.
Những sai phạm của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội từ năm 2013 đến nay:
Vào tháng 4/2013, Phòng khám bị tố cáo sử dụng bác sĩ ngoại núp danh bác sĩ nội.
Tháng 7/2014, cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ lô hàng gồm các thiết bị y tế và 7000 ống thuốc các loại không nguồn gốc xuất xứ tại phòng khám này.
Tháng 10/2015, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh và tước chứng chỉ hành nghề trong 9 tháng (bắt đầu từ ngày 1/10/2015) của hai bác sĩ người Trung Quốc, đồng thời ra quyết định xử phạt 67,4 triệu đồng đối với Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.
Vậy nhưng chỉ sau 4 tháng được quay lại hoạt động thì vào tháng 10/2016, Phòng khám này bị tố cáo việc phá thai vượt phạm vi chuyên môn cho phép.

Thảo Nguyễn (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)