Tăng khả năng mang thai đôi nếu có các yếu tố này

Google News

Việc có thai đôi không hẳn ngẫu nhiên mà cũng có nhiều yếu tố tác động đến nó, hãy tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Yếu tố tiểu sử gia đình bạn có thể tăng khả năng thụ thai đôi
Thực tế, ngay cả khi gia đình bên nhà chồng bạn có người từng sinh đôi thì cũng không làm thay đổi gì. David Davies, bác sĩ tư vấn khoa sản tại bệnh viện Queen Alexandra tại Portsmouth cho biết, "Chủ yếu là ở người phụ nữ bởi bạn là người tạo ra trứng, vì vậy nếu bạn hoặc mẹ bạn là một người trong cặp song sinh hay chị em ruột của bạn sinh đôi , sinh ba,.. thì bạn sẽ có khả năng mang thai đôi.
Tang kha nang mang thai doi neu co cac yeu to nay
Ảnh minh họa.
Do chế độ ăn uống ảnh hưởng đến khả năng thụ thai đôi
Những người phụ nữ có chế độ ăn ít chất béo, đặc biệt là những người ăn chay, thì khó có khả năng sinh đôi hơn những người ăn nhiều bánh kẹo có sữa và thịt bò.
Ăn khoai lang dại và khoai mì cũng giúp dễ mang thai đôi
Người Nigeria có tỉ lệ mang thai đôi cao nhất thế giới. Họ thường xuyên ăn khoai lang dại và khoai mì khi chuẩn bị mang thai. Hóa chất trong các loại khoai này kích thích buồng trứng rụng nhiều hơn 1 trứng mỗi tháng.
Nơi bạn sống
Ở Tây Âu, cứ 60 người mang thai thì có 1 người sinh đôi, trong khi ở Đông Nam Á lại hiếm gặp hơn. Đồng thời, ở Nigeria, cứ 20 hoặc 30 người mang thai thì có 1 người sinh đôi.
David nói rằng “Không có cơ sơ thực tế nào mà tôi biết về tỷ lệ sinh đôi, nhưng thật thú vị nếu bạn là người Nigeria và đang sống trong một đất nước khác, bạn sẽ khó có khả năng thụ thai đôi hơn là khi bạn sống ở Nigeria – vì vậy có lẽ chủ yếu là do chế độ ăn uống hoặc khí hậu”.
Sau khi dừng uống thuốc tránh thai
Nếu bạn thụ thai ngay sau khi dừng uống thuốc tránh thai thì nhiều khả năng bạn sẽ mang thai đôi. Nếu bạn đã uống thuốc tránh thai hơn 6 tháng, cơ thể bạn sẽ điều tiết việc sản xuất hóc-môn theo hướng làm tăng lượng hóc-môn sản sinh. Đỉnh điểm là buồng trứng sẽ rụng nhiều trứng, giúp bạn mang thai đôi.
Theo GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)