Tàn phai nhan sắc, lão hóa chóng mặt vì thói quen phổ biến

Google News

Những thói quen làm đẹp phổ biến này lại chính là nguyên nhân khiến phụ nữ tàn phai nhan sắc, lão hóa chóng mặt.
 

Sấy tóc
Sấy tóc là thói quen làm đẹp mà đến 99,9% chị em phụ nữ mắc phải. Dùng máy sấy sau khi gội đầu giúp bạn dễ tạo kiểu cho tóc vào nếp. Tuy nhiên bạn nên hạn chế dùng máy sấy, vì sấy tóc sẽ làm tóc khô, giòn và dễ gãy. Tốt nhất bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên hoặc dùng một chiếc áo phông mềm (đừng dùng khăn thô ráp) để lau khô tóc.
Tan phai nhan sac, lao hoa chong mat vi thoi quen pho bien
 
Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời
Ánh nắng là kẻ thù số 1 của da, cũng là yếu tố làm da sạm đen đi nhanh nhất và lâu hồi phục nhất. Ngay cả những ngày mùa đông, ánh nắng vẫn tấn công đến làn da của bạn.
Lười tập thể dục
Tập thể dục không chỉ làm cho bạn cảm thấy khỏe hơn mà còn giúp bạn trông đẹp hơn. Thói quen lười tập thể dục sẽ góp phần làm cho làn da của bạn trở nên sạm đi vì tập thể dục giúp lưu thông máu và làm săn chắc gân cốt.
Thức khuya
Thức khuya không chỉ khiến ngày hôm sau bạn bị mệt mỏi, mất tập trung, stress mà còn là nguyên nhân khiến cho nhan sắc của chúng ta bị suy giảm nhanh trông thấy. Dấu hiệu dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là những quầng thâm và vết nhăn xung quanh mắt, sắc mặt kém, lờ đờ, mất đi vẻ trẻ trung, tràn đầy sức sống.
Ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ
Một mặt thói quen này sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao đột ngột vào trước giấc ngủ, đây là một điều có hại cho sức khỏe. Mặt khác, đồ ngọt một khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành acid và duy trì trạng thái này cả đêm trong khi chúng ta ngủ, gây nên áp lực không hề nhỏ đến cho hệ tiêu hóa cũng như dạ dày. Kết quả là sáng hôm sau bạn rất dễ bị ợ chua, chướng bụng, đầy hơi, khó chịu…
Theo Tiêu dùng 24h

>> xem thêm

Bình luận(0)