Tâm sự của người đàn bà hơn 10 năm không làm chuyện ấy

Google News

Trong suốt hơn 10 năm qua, tôi không hề có quan hệ tình dục với bất cứ ai. Dù đã cố gắng rất nhiều nhưng tôi không tìm được lối thoát.

Tôi năm nay 46 tuổi. Trong suốt hơn 10 năm qua, tôi không hề có quan hệ tình dục với bất cứ ai. Dù tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng hầu như tôi không tìm được lối thoát trong tình cảnh này.
Tôi bị mắc kẹt trong vòng tròn luẩn quẩn kéo dài suốt hơn 10 năm. Tôi lo lắng về việc khởi động với người khác và để giữ mối quan hệ lâu dài. Tôi không muốn sống phần còn lại của cuộc đời không có quan hệ tình dục và tình cảm. Nhưng tôi không biết làm cách nào để thoát khỏi tình cảnh này.
Tam su cua nguoi dan ba hon 10 nam khong lam chuyen ay
 Ảnh minh họa.
Chuyên gia tâm lý trả lời:
Về mặt lý thuyết thì tâm lý sẵn sàng có mối quan hệ tình dục với người khác là một khởi đầu tốt đẹp. Bởi có một số người còn không có ham muốn này. Và điều này mới thực sự tồi tệ.
Mặc dù bạn phải đối mặt với một số rủi ro trong việc thiết lập mối quan hệ tình dục, song bất kỳ ai cũng gặp phải sự bối rối, xấu hổ và bất an. Bởi không phải ai cũng có kinh nghiệm khi lần đầu làm "chuyện ấy" với đối tác của mình. Trong thực tế, việc cởi mở và đề cập đến những điều rắc rối mà bạn đang gặp phải là cách khởi đầu tốt đẹp nhất. Bạn hãy cởi những nút thắt trong tình cảnh của mình để giúp mình hít thở dễ chịu hơn và làm quen với việc bắt đầu mối quan hệ với ai đó.
Còn bây giờ, hãy tập trung vào làm xây dựng kết nối với người khác chỉ đơn giản là để bản thân mình được vui vẻ, hạnh phúc. Nếu bạn cố gắng cởi mở và dần dần thích giao du nhiều, sớm hay muộn bạn sẽ gặp một ai đó khiến bạn bị thu hút. Vào thời điểm đó, tình cảm sẽ là dẫn đường cho bạn để tâm trạng của bạn thoải mái và hứng thú hơn.
Hãy tin rằng bạn xứng đáng được hưởng niềm vui trong cuộc sống. Bởi mỗi người đều có một sức thu hút riêng, đừng lo lắng về quan điểm tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.
Chúc bạn hạnh phúc và sớm tìm được đối tác phù hợp.
Pamela Stephenson Connolly - Chuyên gia tâm lý về rối loạn tình dục Mỹ
Theo Phununews

Bình luận(0)