Tại sao thâm nám thường xuất hiện trước tiên 2 bên má?

Google News

Rất ít chị em biết tại sao mình lại bị thâm nám ở 2 bên má mà không phải trên trán, càm…

Thâm nám là một “căn bệnh” về da mà các chị em phụ nữ rất hay mắc phải. Dù vậy, rất ít chị em biết tại sao mình lại bị thâm nám ở 2 bên má mà không phải trên trán, càm… Dưới đây Viện 418+ sẽ giúp các chị em tìm lời giải cho thắc mắc này.
Tại sao thâm nám thường xuất hiện ở 2 bên gò má?
Thâm nám da là hiện tượng trên da mặt xuất hiện những vết đốm màu nâu hoặc một số vùng da tối màu. Các chị em cần hiểu sơ lược về những nguyên nhân gây thâm nám để từ đó có biện pháp phòng tránh và điều trị hiệu.
Thực tế, thâm nám nói chung được xuất phát từ nhiều nguyên nhân như di truyền hoặc cơ thể các chị em thay đổi nội tiết tố, căng thẳng do công việc… Bên cạnh đó, kết hợp với nhiều yếu tố ngoại cảnh khác như việc đi dưới nắng không che đậy, trang điểm thường xuyên mà nám thường xuất hiện ở 2 bên má là nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nhất trên khuôn mặt. Sau đây là phần chi tiết những nguyên nhân cơ bản dẫn đến nám da, đặc biệt là thâm nám 2 bên má mà các chị em thường gặp:
Nguyên nhân gây thâm nám 2 bên má từ bên trong cơ thể
- Thâm nám do di truyền: Một số chị em bị nám 2 bên má ngay từ khi mới dậy thì cho đến lớn, nguyên nhân gây thâm nám ở trường hợp này đó chính là do yếu tố di truyền từ ba mẹ hay ông bà. Một số nghiên cứu đã được thực hiện và các chuyên gia da liễu đã chỉ ra: 70% có thể di truyền lại cho thế hệ sau. Đặc biệt, các trường hợp thâm nám ở gò má thường sẽ có người thân cùng huyết thống từng mắc phải.
- Thâm nám do cơ thể thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố ở phụ nữ thường không được ổn định, nhất là ở những chị em kiêng ăn, ăn uống không dinh dưỡng, ít ngủ, làm việc nhiều thường bị căng thẳng, hoặc phụ nữ trong thời kỳ mang thai, tiền mãn kinh… Việc thay đổi nội tiết tố sẽ làm 2 bên má của chị em bị thâm nám. Nếu không chú ý để cân bằng nội tiết tố thì sạm nám, tàn nhang rất dễ xuất hiện làm các chị em mất tự tin về nhan sắc bản thân.
- Thâm nám 2 bên má do không giữ chế độ ăn uống khoa học: Ăn uống thiếu khoa học, không cân bằng các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần cũng là nguyên nhân gây tàn nhang và thâm nám da. Rau xanh và nước là 2 thực phẩm các chị em cần bổ sung cho cơ thể nếu không muốn có làn da xấu vì thâm nám hay tàn nhang đấy.
- Thâm nám 2 bên má do stress: Có lẽ đây là nguyên nhân mà chị em khó tin nhất. Song đã rất nhiều người ngồi làm việc trong văn phòng, ít khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, họ cũng rất chăm chút trong việc ăn uống và cân bằng nội tiết tố của bản thân nhưng vẫn bị thâm nám đeo bám 2 bên má. Đó chính là do họ làm việc với cường độ áp lực cao, thường xuyên bị căng thẳng, mất ngủ hay thức khuya mà vì thế gây thâm nám da và tàn nhang.
Tai sao tham nam thuong xuat hien truoc tien 2 ben ma?
Sạm nám da là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. (Ảnh: Google)
Nguyên nhân gây thâm nám 2 bên má từ bên ngoài
Thâm nám hiện nay phần lớn do các chị em “phơi” da mặt dưới ánh nắng mặt trời. Việc các chị em che đậy khi đi dưới ánh nắng mặt trời đã quá quen thuộc ở nước ta, tuy nhiên, từ lúc kem chống nắng dành cho da mặt ra đời các chị em lại bắt đầu lơ là việc này. Đặc biệt chị em sẽ ít che chắn chỉ đi trong khoảng cách khá gần hoặc khi đi ra ngoài vào buổi trưa nhưng thấy trời âm u không có ánh nắng.
Mọi người nên biết rằng, tia tử ngoại do ánh nắng mặt trời tỏa ra sẽ khiến gia tăng lượng melanin, từ đó nám da sẽ được hình thành. Gò má sẽ là nơi tiếp xúc trước tiên và nhiều với ánh nắng mặt trời nên vùng da đó sẽ thường bị thâm nám nhiều nhất.
Và một thông tin nữa mà các chị em cần lưu ý, ngay cả khi trời không nắng, âm u nhưng vẫn sẽ có tia tử ngoại phát ra từ năng lượng mặt trời. Do đó, vì một làn da đẹp, không thâm nám, tàn nhang hãy che chắn cẩn thận mỗi khi ra đường dù tiết trời có thế nào đi chăng nữa.
Lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều cũng là nguyên nhân gây thâm nám da. Khi mọi người sử dụng mỹ phẩm không chất lượng, trang điểm thường xuyên nhưng trước khi ngủ lại không làm sạch da triệt để và dưỡng da kỹ lưỡng thì cũng có nguy cơ bị nám da cao. Bên cạnh đó, nhiều chị em đã bị thâm nám sử dụng các loại kem, thuốc trị thâm nám không rõ thành phần, nguồn gốc sẽ rất dễ gây sạm nám da nhiều hơn.
Trên đây là những thông tin giải thích nguyên nhân vì sao nám thường xuất hiện 2 bên má. Không phải chỉ cần dùng kem hay đắp mặt nạ có thể xóa bỏ được những vết thâm nám trên 2 má này, chị em cần tìm cách điều trị chuyên sâu hơn để loại bỏ 100% những vết đốm ấy nhé!
Hiện nay có cách nào trị thâm nám 2 bên gò má hiệu quả không?
Theo các chuyên gia da liễu, thâm nám ở gò má được liệt vào loại khó điều trị dứt điểm. Do đó, việc chữa trị bằng cách đắp mặt nạ, hay dùng kem trị nám,… không phải là cách hiệu quả. Tuy nhiên, với công nghệ làm đẹp tiên tiến hiện nay, nếu bạn tìm được đúng phương pháp sẽ có thể tự tin với làn da không tỳ vết của mình.
Viện tái tạo và trẻ hóa da 418+ sử dụng liệu trình trị nám chuyên sâu bằng công nghệ Lafract ® DNA Swiss cao cấp đến từ Thụy Sỹ. Trị nám toàn mặt hay thâm nám 2 bên má bằng công nghệ hiện đại này da của chị em sẽ không bị bất kỳ tổn thương nào mà ngược lại còn bảo vệ cấu trúc da, giúp tăng sinh collagen, gia cố sợi chằng elastin nâng đỡ cơ da, đảm bảo da chắc khỏe hơn.
Đây được xem là phương pháp trị nám 2 bên gò má tối ưu nhất. Với cách điều trị này, làn da của chị em sẽ được trẻ hóa da từ sâu bên trong, tác động ở tầm sâu tế bào. Vì thế, hiệu quả sẽ được duy trì bền lâu ngay cả trong điều kiện nắng mưa thất thường ở Việt Nam vẫn có thể đảm bảo làn da sáng màu, không sạm nám sau một thời gian điều trị.
Nếu với những cách điều trị sạm nám thông thường chỉ giúp chị em loại bỏ 60 – 90% nám, thì với công nghệ Lafract ® DNA Swiss tại Viện 418+ đảm bảo thâm nám sẽ biến mất 100%.
Vì một làn da rạng ngời và tự tin hơn mỗi khi ra ngoài gặp gỡ mọi người, các chị em hãy chọn cho mình phong cách sống khoa học để phòng ngừa thâm nám ở 2 gò má. Và nếu không may đã bị nám đeo bám, mọi người hãy nhớ tìm đến một phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả để lấy lại làn da đẹp nhé!
Theo Thiên Ân/Bảo vệ pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)