Tại sao phụ nữ lại cứ phải lo "giữ chồng"?

Google News

Phụ nữ là để yêu và được yêu chứ không phải để tranh giành hay phải cố gắng giữ gìn những thứ thuộc về mình.

Thực tế chứng minh, phụ nữ sau khi lập gia đình thì lúc nào cũng một lòng vì chồng vì con, hết sức vun vén cho gia đình. Đó là bản năng của họ bởi người phụ nữ nào cũng muốn gia đình yên ấm, con cái khỏe mạnh, chồng yêu chồng chiều.
Phải chăng sau hôn nhân, phụ nữ luôn trong tình trạng mất giá. Trước khi kết hôn, một cô gái có rất nhiều anh chàng theo đuổi. Thậm chí có rất nhiều ông chồng đã phải khổ cực dùng đủ mọi kế sách mới có thể "cưa đổ" được vợ mình. Khi có được rồi thì hết sức yêu chiều thế nhưng chỉ cần lấy về là đàn ông 100 anh thì 99 anh thay đổi thái độ.
Có ai đi câu cá, cá cắn câu mà vẫn tiếp tục thả mồi rồi đâu. Nhưng phụ nữ có biết, sau kết hôn, không nhất thiết cứ phải chăm chăm chạy theo chồng? Chúng ta có nghề nghiệp, có thể tự kiếm ra tài chính cũng có thể làm được nhiều điều to lớn khác. Phụ nữ thông minh chính là phải biết cách nắm giữ chồng trong tay, để chồng phải lo giữ mình chứ không phải tìm mọi cách để lo giữ chồng.
Tai sao phu nu lai cu phai lo "giu chong"?
Ảnh minh họa.
Dẫu biết ngoài kia đầy rẫy cám dỗ nhưng đàn ông ngoại tình phần lớn là do người vợ của mình. Tại sao chúng ta phải phục tùng, phải chiều để đến khi ta không được đáp lại, ta mệt mỏi thì đàn ông cho rằng ta không biết chiều đi tìm của lạ.
Phụ nữ cũng là con người, chúng ta phải mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, chịu muôn vàn hi sinh sau khi lấy chồng. Chúng ta xứng đáng được hưởng nhiều thứ tốt đẹp.
Thay vì nghĩ đến chồng, phụ nữ hay lo chăm sóc cho mình, cho con, không yêu mình thì làm sao chồng có thể yêu mình.
Điều này cũng là bởi tâm lý của các bà, các mẹ ngày xưa. Chẳng người mẹ nào dạy con đi lấy chồng là phải sống cho bản thân cả, lúc nào cũng "một điều nhịn, chín điều lành" vì không có nhiều lựa chọn.
Nhưng ngày nay thì khác, phụ nữ - đàn ông là bình đẳng. Tại sao cứ phải đi giành giật chồng người khác trong khi ông trời luôn công bằng cho - nhận như nhau. Tại sao phải đánh ghen, làm tổn thương người phụ nữ khác trong khi chúng ta đều là phái yếu, đều cần phải được yêu thương, tôn trọng.
Là vợ, là bồ hay là người thứ ba thì cũng nên suy nghĩ và hành xử giống như những "người lớn" thực sự. Chồng ngoại tình - đừng cố níu kéo, chồng bỏ bê vợ con - đừng cố níu kéo, chồng đòi li dị - cũng đừng cố níu kéo. Có câu "cuốn sách dù đọc đến hàng tỷ lần thì cái kết vẫn là như vậy". Đàn ông yêu thương phụ nữ, họ sẽ tự khắc để chúng ta sống trong tình yêu chứ không cần phải tìm cách giữ gìn.
Hãy nhường một phần công việc nhà cho đàn ông và làm đẹp cho tâm hồn, cho ngoại hình của mình. Tôi cá là ông chồng nào cũng sẽ ủng hộ vợ mình như vậy mà thôi.
Theo Bảo Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)