Tại sao măng tây có đắt mấy cũng nên bỏ tiền mua?

Google News

Tại sao dù măng tây có đắt mấy bạn cũng nên bỏ tiền mua để ăn - hãy tìm hiểu ngay hôm nay

Măng tây là một loại thực phẩm được đánh giá cao trên toàn thế giới. Hiện nay, măng tây được dùng khá phổ biến ở Việt Nam và khắp nơi trên thế giới, không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao mà nó còn chứa những chất có hoạt tính sinh học và đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đến sức khỏe.
Tai sao mang tay co dat may cung nen bo tien mua?
 Măng tây là một loại thực phẩm được đánh giá cao trên toàn thế giới.
Lợi ích từ măng tây:
Ngăn ngừa suy tĩnh mạch
Theo báo Sức khỏe & Đời sống, do chứa rất nhiều một hợp chất flavonoid có tên là rutin nên ăn măng tây còn giúp cơ thể kháng lại sự viêm đồng thời giúp cơ thể cải thiện tuần hoàn máu. Măng tây còn giúp “gia cố” các mạch máu và mao mạch, vì vậy rất hữu ích cho những người (đặc biệt là phự nữ) bỗng dưng... chân nổi “dây thừng”.
Giảm cân
Mỗi chén dịch ép của măng tây chỉ chứa khoảng 27cal. Do là một loại thực phẩm thấp calories nên măng tây rất hữu dụng trong “công cuộc”giảm cân.
Tốt cho tim mạch
Do rất giàu potassium (kali) nên giúp điều hòa huyết áp, do có chứa nhiều folate nên giúp tim khỏe mạnh. Măng tây chứa rất nhiều chất xơ nên có thể giải tán đám cholesterol gây phiền nhiễu có trong máu. Hơn nữa, măng tây có chứa nhiều saponin mà saponin lại có khả năng gắn kết với cholesterol ở đường tiêu hóa. Docholesterol bị “vịn” ở đây cho nên chúng không còn có cơ hội “ngao du” trong máu.
Ngăn ngừa ung thư
Ung thư và các chứng bệnh có liên quan sẽ được giảm thiểu nếu bạn ăn nhiều măng tây. Chất glutathione – một chất chống oxy hóa có khả năng phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư – có rất nhiều trong măng tây.
Ngoài ra, măng tây có tác dụng thông tiểu, lợi tiểu, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau khi phụ nữ đang có kinh.
Điều hòa đường huyết
Măng tây giàu vitamin B, là một trong những thực phẩm hữu hiệu nhất trong việc điều hòa đường huyết của cơ thể.
Tốt cho đường ruột
Măng tây chứa một loại carbohydrate có tên là inulin, chất này rất quan trọng trong việc tạo điều kiện cho hệ thống ruột hoàn thành tốt chức năng. Inulin cũng giúp cho sự tăng trưởng của những vi khuẩn có lợi cho đường ruột như: Lactobacilli và Bifidobacteria. Do có nhiều chất xơ nên măng tây có tác dụng nhuận tràng.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)