Tại sao hôn nhân “bảo vệ” nam giới mà không phải phụ nữ?

Google News

Nếu phải trải qua một cuộc phẫu thuật, đàn ông đã kết hôn sẽ có khả năng sống lâu hơn những người độc thân.

Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Duke ở bang North Carolina (Mỹ) phát hiện ra rằng việc vợ chồng gắn bó suốt đời với nhau còn mang đến một lợi ích không nhỏ dành cho nam giới.
Phát hiện mới cho thấy nam giới độc thân có nguy cơ tử vong rất cao chỉ trong vòng hai năm sau phẫu thuật.
Đây là nghiên cứu đầu tiên chứng minh hiệu quả “bảo vệ” của hôn nhân đối với nam giới sau khi trải qua phẫu thuật. Tuy nhiên, hiệu quả này lại không rõ ràng đối với phụ nữ.
Tai sao hon nhan “bao ve” nam gioi ma khong phai phu nu?
Phát hiện mới của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Duke ở bang North Carolina (Mỹ) khiến các quý ông thêm lý do để kết thúc cuộc sống độc thân. Ảnh: Entrepreneur. 
Các nhà nghiên cứu tiến hành tổng hợp thông tin của hơn 11.500 nam giới trong độ tuổi trưởng thành và từng trải qua một loại phẫu thuật bất kỳ (trừ phẫu thuật tim). Trong số này, khoảng 7,6% bệnh nhân tử vong chỉ trong vòng hai năm sau khi tiến hành phẫu thuật.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Surgical Research, những người đàn ông từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ sẽ có nguy cơ tử vong sau phẫu thuật cao hơn 76% so với nam giới chưa kết hôn hoặc góa vợ. Trong khi đó, con số này ở những người chưa kết hôn là 53%.
Hiện các nhà nghiên cứu chưa xác định chính xác nguyên nhân tại sao hôn nhân lại “bảo vệ” riêng nam giới mà không phải phụ nữ. Nam giới góa vợ thường có mối quan hệ mật thiết với gia đình. Điều này lý giải tại sao họ lại có tỷ lệ sống như nam giới đã lập gia đình.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)