Tác hại kinh hoàng của “ma túy cá sấu” nguy hiểm nhất thế giới

Google News

Theo các chuyên gia phòng chống ma túy quốc tế, hiện "ma túy cá sấu" được coi là loại ma túy nguy hiểm nhất thế giới.

TTXVN dẫn nguồn thông tin từ các chuyên gia chống ma túy quốc tế cho biết, sở dĩ được gọi là "ma túy cá sấu" là vì sau khi tiêm thuốc vùng da quanh chỗ bị tiêm sẽ chuyển thành màu xanh và đóng vảy cứng như da cá sấu.
Thành phần chính của Krokodil là désamorphine. Đây là một loại dẫn xuất của morphine. Désamorphine được tổng hợp tại Mỹ vào năm 1932 và là một loại thuốc giảm đau cực mạnh. Tuy nhiên, sau đó giới bác sỹ đã khuyến cáo không sử dụng désamorphine vì chất này có khả năng gây nghiện rất cao.
Theo tìm hiểu, Krokodil được pha chế từ các chất rất dễ mua với thời gian pha chế chỉ mất khoảng 45 phút. Những kẻ nghiện sau đó dùng chất này tiêm thẳng vào mạch máu.
Tac hai kinh hoang cua “ma tuy ca sau” nguy hiem nhat the gioi
"Ma túy cá sấu" có thể hủy hoại cơ thể một cách nhanh chóng. Ảnh: TTXVN 
Cũng theo các chuyên gia, do Krokodil chứa nhiều cặn bẩn khiến cơ thể không tự đào thải được trong máu, do đó cơ thể sẽ bị hủy hoại nhanh chóng bởi các chất độc này. Phần da xung quanh nơi tiêm thuốc cũng sẽ bị hoại tử, khiến phần thịt và cơ bị thối rữa, chỉ còn trơ lại xương, các cơ quan trong cơ thể cũng bị hủy hoại.
Bất chấp những tác hại nguy hiểm này của Krokodil, rất nhiều đối tượng vẫn dùng, chủ yếu là người nghèo vì Krokodil cũng được coi là "ma túy của người nghèo" với giá thành rẻ rất nhiều lần so với heroin hay các loại ma túy khác. Theo các bác sĩ, người nghiện Krokodil sẽ sống được không quá 3 năm và đa số tử vong chỉ sau 1 năm đầu tiêm thuốc.
Với những người chích Krokodil vào động mạch cổ, phần mô xương xốp, đặc biệt là ở hàm dưới, thường bắt đầu tiêu hủy dần vì chất a-xít có trong hỗn hợp. Hậu quả là răng rụng hết trước khi lợi thối rữa.
Nhiều chuyên gia phòng chống ma túy so sánh tác hại của Krokodil với những hậu quả kinh hoàng mà levamisole, một loại thuốc trị giun cho gia súc, gây ra cho các con nghiện ở Mỹ. Khi con nghiện hít hoặc hút chất gây nghiện có trộn levamisole, mũi, tai và cổ, hoặc ở một số trường hợp nghiêm trọng, toàn cơ thể bị thối rữa. Theo Bộ Tư pháp Mỹ, đến 70% cocaine tại nước này được pha với levamisole.
Nếu gan và phổi của người nghiện đã có vấn đề từ trước đó thì nay krokodil sẽ làm cho những vấn đề này trầm trọng lên rất nhiều. Ngoài ra nếu so với heroin, loại ma túy này cũng khiến người nghiện chết nhanh hơn rất nhiều. Trong khi người nghiện heroin có thể kéo dài tuổi thọ từ 4 - 7 năm, nhưng nghiện Krokodil chỉ sống được từ 1 đến tối đa 2 năm.
Tac hai kinh hoang cua “ma tuy ca sau” nguy hiem nhat the gioi-Hinh-2
Người nghiện "ma túy cá sấu" chỉ sống được tối đa 2 năm. Ảnh minh họa 
Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin trước đó, xuất hiện vào năm 2002 tại Siberia và vùng cực Đông của Nga, Krokodil sau đó đã lan rộng ra khắp lãnh thổ Nga. Theo báo cáo của nhà chức trách Nga, Krokodil ngày càng được nhiều con nghiện dùng thay thế heroin vì giá rẻ và dễ pha chế.
Dù biết kết cục như vậy, nhưng phần lớn các con nghiện Nga vẫn chuyển từ heroin sang dùng Krokodil vì thành phần chính là codeine (một loại thuốc giảm đau đầu được bán rộng rãi mà không cần có đơn thuốc) rẻ hơn nhiều so với ma túy tinh chất, cũng như có thể mua ở bất cứ nơi đâu mà chẳng bị cảnh sát sờ gáy. Một lần “phê” heroin có thể khiến con nghiện “bay” mất 100 USD, trong khi đó với Krokodil, con nghiện chỉ mất 10 USD.
Mặc dù, chính phủ rất nỗ lực để ngăn chặn đại dịch quốc gia này, nhưng trên thực tế con nghiện Krokodil vẫn gia tăng, và còn dẫn tới nhiều hệ lụy ám ảnh khác.
Nguy hiểm hơn, đại dịch này không chỉ dừng lại ở Nga, mà còn lan ra châu Âu. Nhiều trường hợp con nghiện tử vong ở Đức có biểu hiện liên quan đến việc sử dụng Krokodil. Cơ quan Chống ma túy quốc gia của Cộng hòa Séc đặc biệt cảnh báo về sự nguy hiểm khủng khiếp của loại ma túy chế Krokodil từ cách đây vài năm.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo An Dương/VietQ

Bình luận(0)