Tác hại khôn lường khi ăn đường bạn có biết?

Google News

Ăn đường rất gây hại với sức khỏe. Vậy cách nào để ngăn chặn tác hại khôn lường khi ăn đường?

Phụ nữ khác nam giới nhưng dù ở bất kỳ khía cạnh nào họ cũng đều trải qua giai đoạn xuất hiện nếp nhăn với mái tóc dần điểm bạc theo thời gian. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lo lắng khi đã có những liệu pháp tự nhiên giúp bạn có thể dễ dàng giữ được vẻ ngoài trẻ trung mà không nhất thiết phải phẫu thuật.
Một nghiên cứu gần đây đã chú trọng xem xét những tác động của bữa ăn và thói quen hàng ngày đến quá trình lão hóa ngoài da.
Các nhà nghiên cứu đưa cho một nhóm (190 thành viên) ảnh của 100 người bao gồm cả đàn ông và phụ nữ sau đó yêu cầu họ phải xếp theo độ tuổi tăng dần.
Kết quả thật bất ngờ khi một số người được dự đoán trẻ hơn tới 15 tuổi so với tuổi thực trong khi một vài người khác lại được cho già hơn 10 tuổi so với tuổi thật.
Nghiên cứu lại tiếp tục giám sát lượng hấp thụ cá và thịt, rau và hoa quả trong năm ngày, thực phẩm sạch, đồ ăn hộp, lượng cồn, cafeine, đường, nước của mỗi người để kiểm tra đâu là nguồn thực phẩm có ảnh hưởng lớn nhất tới quá trình lão hóa ngoài da.
Và cuối cùng cũng đã chỉ ra được mỗi loại thực phẩm nhất định sẽ có mức ảnh hưởng tới quá trình lão hóa khác nhau. Trong đó có một số tác hại khôn lường khi ăn đường.
Đường
Những người nhìn bề ngoài trẻ hơn khoảng 5 tuổi so với tuổi thật có lượng đường hấp thụ thấp nhất và ít khi sử dụng các hình thức phẫu thuật nhất.
Giả thuyết được mọi người hướng tới chính là: đường có tác động không tốt tới da mặt không và quá trình lão hóa. Mọi người tin rằng đường (hay gluco) tạo ra các sản phẩm glycat hóa bền vững (đôi khi còn gọi là glycosyl hóa không enzyme) trong mỗi tế bào và phân tử gây nên chứng viêm da.
Tac hai khon luong khi an duong ban co biet?
Đường gây lão hóa. 
Chuyên gia dinh dưỡng Helen Bond cho biết: “Các tổ chức y tế hàng đầu đang khuyến khích mọi người giảm lượng hấp thụ đường trong thói quen hàng ngày để tránh những ảnh hưởng liên quan tới sức khỏe nhưng với nhiều người khi biết về những tác động của đường tới quá trình tăng nếp nhăn có thể họ sẽ chẳng bao giờ hào hứng với bánh ngọt nữa.”

Chuyên gia chăm sóc da mặt Nuz Shuga cho biết thêm: "Đường đơn giản sẽ làm collagen bị phân hủy mà đôi khi bị biến chất.”
Caffeine
Nghiên cứu đồng thời phát hiện những người nhìn trẻ hơn cũng có lượng hấp thụ caffein thấp.
Chuyên gia dinh dưỡng Helen giải thích: “Đây có thể coi như vấn đề quen thuộc nhưng nhớ bảo đảm rằng bạn hấp thụ đủ lượng nước thiết yếu cần cho làn da khỏe mạnh và săn chắc.
Bổ sung nhiều chất lỏng cung cấp cho làn da mức độ ẩm cần thiết giúp duy trì tính đàn hồi của nó. Ngoài ra chất lỏng cũng góp phần loại bỏ các độc tố trên da đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho tế bào.”
Tac hai khon luong khi an duong ban co biet?-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Một tin tốt lành cho những ai yêu thích đồ uống chứa cồn chính là sử dụng thường xuyên các loại đồ uống đó dường như không có ảnh hưởng tới quá trình lão hóa. Tuy nhiên mức độ uống cần hạn chế và chỉ nên uống một chút, có thể là nhâm nhi sau giờ làm nếu bạn vẫn muốn giữ một làn da không có nếp nhăn.

Thịt
Tac hai khon luong khi an duong ban co biet?-Hinh-3
 Ảnh minh họa.
Trong tất cả thành viên tham gia, không có bất cứ sự khác biệt giữa làn da nào giữa người ăn kiêng và không ăn kiêng. Những người nhìn trẻ nhất phần lớn đều ăn một lần cá chứa hàm lượng dầu cao mỗi tuần.
Helen cho biết: “Omega-3 có nhiều trong các loại cá nhiều dầu như cá trích, cá thu, cá mòi, cá ngừ tươi, cá hồi. Chúng đều tốt cho da và cơ thể.
Tôi thường giới thiệu chúng cho những khách hàng có da khô và dễ bị mẩn đỏ. Họ đều nhìn thấy sự tiến triển chỉ sau một vài tuần áp dụng.
Nếu bạn không hay ăn cá có thể do bạn không thích các loại cá có hàm lượng chất dầu cao nhưng hiện nay có nhiều nguồn cung cấp Omega-3 thiết yếu làm đẹp da, chống lão hóa bán sẵn trên thị trường rất thuận tiện mà bạn có thể mua luôn được.”

Theo VTC

Bình luận(0)