Tác hại ít biết khi ăn quá nhiều bánh mỳ trong ngày

Google News

Bạn không nên ăn quá nhiều bánh mỳ vì có thể phải đối mặt với những tác hại sau.

Bánh mỳ là thực phẩm rất phổ biến trong bữa sáng của mỗi gia đình vì ở một góc độ nào đó chúng khá tốt cho sức khỏe.

Theo đó, trong ấn bản mới nhất của Tạp chí dinh dưỡng Bulletin, tiến sĩ O’Connor của quỹ dinh dưỡng Anh đã viết “Bánh mỳ cung cấp hơn 10% lượng protein, chất sắt vào cơ thể chúng ta mỗi ngày, giúp chúng ta đáp ứng một số nhu cầu dinh dưỡng quan trọng”. Từ đó, bánh mỳ giúp làm chắc xương, cải thiện tâm trạng…

Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều bánh mỳ lại không tốt cho sức khỏe vì những lý do sau.

Tac hai it biet khi an qua nhieu banh my trong ngay

Nghèo dưỡng chất

Nếu như các loại thực phẩm khác chứa nhiều dưỡng chất thì bánh mỳ và những sản phẩm chế biến từ bánh mỳ thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Vì thế, bạn chỉ nên ăn các loại bánh mỳ chế biến từ bột mì hoặc ngũ cốc để nhận được hàm lượng dinh dưỡng nhiều hơn.

Chứa nhiều muối

Các loại bánh mỳ, nhất là bánh đóng gói từ siêu thị, chứa rất nhiều muối. Khi bạn ăn bánh mỳ nhiều, lượng natri trong cơ thể sẽ tăng đáng kể. Nhất là khi bạn ăn bánh mỳ trong 1 thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Tac hai it biet khi an qua nhieu banh my trong ngay-Hinh-2

Gây tăng cân

Nhiều người lầm tưởng, ăn bánh mỳ giúp giảm cân. Tuy nhiên, đó là khi bạn ăn bánh mỳ trắng kết hợp cùng chế độ ăn các thực phẩm đi kèm nghiêm ngặt.

Thực tế, ăn quá nhiều bánh mỳ, các chất muối, đường tinh luyện và chất bảo quản chứa trong bánh mì có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà không kiểm soát được.

Tác nhân gây ung thư thận

Theo những báo cáo khoa học nghiên cứu đầu tiên về bánh mỳ cho thấy, hàm lượng đường gluco trong bánh mì, mì ống... là nguyên nhân tăng khả năng mắc bệnh ung thư thận.

Lý do vì hàm lượng gluco trong thức ăn làm tăng hàm lượng đường trong máu có thể nuôi dưỡng các tế bào ung thư phát triển.

Tăng nguy cơ đau tim

Những phụ nữ ăn nhiều bánh mỳ trắng, gạo trắng, pizza và các thực phẩm giàu chất bột-đường có chỉ số GI cao sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim so với những phụ nữ ăn ít các loại thực phẩm này.

Tac hai it biet khi an qua nhieu banh my trong ngay-Hinh-3

Trong khi đó ở các nam giới, khi họ ăn nhiều thực phẩm bột đường (GI cao) lại không gặp nguy cơ tương tự vì do cơ thể “vận hành” chất bột đường theo cách khác.

Theo các nghiên cứu, những chất bột đường có chỉ số GI cao mới làm tăng nguy cơ đau tim. Những thực phẩm bột- đường có chất GI thấp – như hoa quả - lại không liên quan với sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)