Suýt chết vì ung thư buồng trứng nhưng bị chẩn đoán viêm ruột thừa

Google News

(Kiến Thức) - Dù mới 24 tuổi nhưng Kritsen Larsen đã mắc bệnh ung thư buồng trứng. Điều đáng nói cách đây 3 năm cô bị bác sĩ chẩn đoán viêm ruột ruột thừa.

Khi mới 21 tuổi, Kritsen Larsen thường gặp những cơn đau khủng khiếp ở bụng dưới, kèm them nôn mửa. Khi đến bệnh viện khám, cô được chẩn đoán là bị viêm ruột thừa và chỉ định phẫu thuật ngay. Tuy nhiên, trong quá trình mổ, các bác sĩ phát hiện ra những khối u mọc chi chít khắp ổ bụng. Kết quả sinh thiết cho thấy Kritsen mắc ung thư buồng trứng. Cô được các bác sĩ cho lựa chọn ở lại London điều trị hoặc trở về quê nhà. Cô gái quyết định ở lại London.
Suyt chet vi ung thu buong trung nhung bi chan doan viem ruot thua
 Kritsen Larsen từng bị chẩn đoán viêm ruột thừa sau những dấu hiệu ung thư buồng trứng. Ảnh: ABC.net.
"Tôi luôn chủ quan rằng những cơn đau bụng dưới là do kỳ kinh nguyệt. Tôi cũng từng xét nghiệm mang thai khi thấy có dấu hiệu nôn mửa nhưng không phải. Đến khi nhận kết quả ung thư buồng trứng khiến tôi rất sốc", Kritsen chia sẻ.
>>> Mời độc giả xem video: "Những dấu hiệu dự báo bệnh ung thư sớm trước 2-5 năm" tại đây. Nguồn: FB/Bacsicongdong.
Ngay khi phát hiện, bệnh ung thư của Kritsen đã lan rộng và ở vào giai đoạn ba của bệnh. Các bác sĩ cũng khuyến cáo, cô chỉ có một vài tháng để sống nếu không thực hiện trị liệu hóa học. 
Cô đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 11 giờ cắt bỏ toàn bộ tử cung vì ung thư đã lan khắp mọi nơi, từ bụng đến gan và khắp ruột. Các khối u đã được loại bỏ, Kritsen bắt đầu phục hồi.
Suyt chet vi ung thu buong trung nhung bi chan doan viem ruot thua-Hinh-2
Kritsen Larsen  xinh đẹp trước khi chưa điều trị hóa trị. Ảnh: ABC.net.
 
Suyt chet vi ung thu buong trung nhung bi chan doan viem ruot thua-Hinh-3
 Kritsen Larsen phải trải qua hai lần phẫu thuật cắt các khối u. Ảnh: Natalie Babic..
Sau ba năm sống chung với bệnh ung thư buồng trứng tưởng chừng như đã thuyên giảm, đến nay Kritsen lại phải phẫu thuật thêm một lần nữa vì các khối u mọc nhiều xung quanh phổi, ngực và bụng.
Chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình, Kritsen nói: "Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để nâng cao cảnh giác cho mọi người. Bởi cuộc sống rất quý giá và mọi thứ có thể thay đổi qua một đêm". 
Suyt chet vi ung thu buong trung nhung bi chan doan viem ruot thua-Hinh-4
Dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng cô vẫn luôn lạc quan và khuyến cáo mọi người nên chú ý đến những thay đổi bất thường trong cơ thể mình. Ảnh: ABC.net.
Ung thư buồng trứng được mệnh danh là “sát thủ thầm lặng” với phụ nữ. Theo các bác sĩ, dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng thường khó phát hiện và không rõ nguyên nhân. Dù chỉ chiếm tỷ lệ 10% trong các loại bệnh ung thư, nhưng bệnh này có tỷ lệ tử vong cao nhất trong tất cả các loại bệnh phụ khoa. Hàng năm có khoảng 240.000 phụ nữ trên toàn thế giới được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng và khoảng 150.000 trường hợp trong số đó tử vong.
Linh Hồ (theo ABC.net)

>> xem thêm

Bình luận(0)