Sự thật về 2 chiếc bao cao su trong túi xách con dâu

Google News

Thấy có 2 chiếc bao cao su nằm gọn gàng trong túi con dâu. Khi đó, mặt bà biến sắc, trong đầu bà có muôn vàn câu hỏi.

Bà Huệ năm nay 68 tuổi, hiện bà đang sống hạnh phúc cùng với con trai, con dâu và cháu nội trong căn nhà cấp 4 trên phố cổ. Người dân ở khu phố này đều quá quen với hình ảnh người mẹ chồng hết mực yêu thương con dâu. Họ cũng không ngớt lời khen Hạnh- con dâu bà Huệ, xinh xắn, nết na.
Nhưng rồi, chuyện xảy ra, khiến bà Huệ cả tháng buồn bã, dù thế, bà không biết mở lời nói thế nào về 2 chiếc bao cao su lạ trong túi xách con dâu.
Cách đó một tháng, khi con dâu đang tắm, có chuông điện thoại reo, không chỉ một lần mà người ta gọi lần 2, rồi tới lần thứ 3..., nghe chuông ầm ĩ bà quyết định mở túi xách để đưa điện thoại xuống cho con dâu.
Su that ve 2 chiec bao cao su trong tui xach con dau
Nhìn thấy 2 chiếc bao cao su trong túi con dâu bà Huệ hốt hoảng (Ảnh minh họa). 
Nhưng rồi, khi mở túi, bà thấy có 2 chiếc bao cao su, khi đó, mặt bà biến sắc, trong đầu bà có muôn vàn câu hỏi. Rồi bà xâu chuỗi lại các vấn đề như: Con dâu đợt này thường xuyên về tỉnh, con dâu đi làm về muộn, ăn diện, chải chuốt hơn… Từ đó, bà nghi ngờ, con dâu đang có người khác ngoài chồng.
Bà buồn, nhưng chưa thể nói ra sự thật vì mọi chuyện chưa rõ ràng. Bà bĩnh tĩnh theo dõi con dâu để tìm bằng chứng xác thực nhất, khi đó, bà sẽ "tố cáo" tất cả.
Sau hơn 1 tháng "theo chân" con dâu đến cơ quan, bà vẫn chưa tìm hiểu được điều gì. Cho tới một hôm con dâu bà trở về sớm hơn thường lệ. Khi đó, con dâu ngỏ ý: “Ngày mai, gia đình mình đi chụp ảnh mẹ nhé! Kỷ niệm 5 năm ngày cưới của vợ chồng con, rồi chào đón em bé… mẹ à!".
Nghe tới hai từ “em bé’, bà không khỏi giật mình: “Cô nói, cô có em bé nữa rồi sao?”, bà không thể kìm được cơn nóng giận, bà nói về 2 chiếc bao cao su và suy nghĩ của bà suốt thời gian qua. Khi đó, Hạnh đứng im, mắt tròn, mắt dẹt nghe mẹ chồng nói.
Kết thúc câu chuyện, bà Huệ ngồi xuống ghế thở dài, còn Hạnh hiểu ra được khúc mắc. Tất cả lý giải, vì sao hơn 1 tháng qua, bà lạnh lùng, thậm chí không quan tâm con dâu. Hạnh nhẹ nhàng giải thích để mẹ chồng hiểu.
Để mẹ chồng tin tưởng, cô mở facebook, cho bà xem ảnh và giải thích: “Mẹ ơi! Đợt vừa rồi con về tỉnh là để tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình cho bà con ở thôn quê, hướng dẫn bà con cách quan hệ tình dục an toàn, từ cách sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai. 2 chiếc bao cao su mẹ nhìn thấy là của chương trình, chứ không phải của con. Con xin lỗi vì đã chưa chia sẻ chi tiết với mẹ về vấn đề này”.
Nghe xong lời con dâu, bà Huệ được một phen thở dài: “Cha bố cô, làm tôi cứ tưởng…”.
Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi, bà Huệ là thế, tính bà thương con, thương cháu, bà lúc nào cũng chỉ chăm lo vun vén hạnh phúc cho con. Cũng may, Hạnh là cô con dâu hiểu chuyện, nên mọi vấn đề sớm được giải quyết nhẹ nhàng. Từ hôm đó, tình cảm mẹ con bà thêm bền chặt, con dâu mẹ chồng lúc nào cũng êm ấm, hòa thuận.
Theo Quốc Chinh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)