Sự thật chết người xài son môi handmade giá ''hạt rẻ''

Google News

Việc sử dụng son môi handmade với thành phần bột màu bên trong đó sẽ gây hậu quả rất xấu tới người sử dụng.

Son môi giá rẻ làm bằng màu vẽ?
Hiện nay, trên mạng xã hội đang truyền tay nhau clip làm son môi handmade mà thành phần chủ yếu tạo thành mầu theo ý muốn là sơn mầu vẽ. Sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng, những người hay sử dụng son handmade nói riêng cũng như mỹ phẩm nói chung.
Theo chủ facebook có tên T.M.T, thì son handmade bán ra vô cùng rẻ với cái giá 25.000 đồng – 30.000 đồng là có ngay một thỏi son dùng 3 năm chưa hết. Không những vậy, các thương gia bán son handmade còn kích cầu bằng cách giảm giá, sale off tràn lan trên mạng xã hội. Với tâm lý ham rẻ của một bộ phận khách hàng thì việc sử dụng son handmade với thành phần độc hại như vậy là vô cùng nguy hiểm.
Su that chet nguoi xai son moi handmade gia ''hat re''
Ảnh cắt từ clip. 
Clip miêu tả quá trình hình thành một thỏi son handmade được làm từ màu vẽ. Điều này chưa rõ có thật hay chỉ là một chiêu câu view tuy nhiên chia sẻ về vấn đề này, anh Vũ Tùng Sơn, chủ một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm của Hà Nội cũng cho biết, son handmade làm từ bột màu này là có. Thành phần để tạo ra son handmade thường được rao bán trên mạng thì vô cùng rẻ, chưa tới... 15.000 đồng để có thể tạo ra một thỏi son gán cái mác “handmade”. "Thường thường, có thể mua thành phẩm ở bất kì hiệu thuốc, nhà bán hóa chất nào, còn mầu thì chỉ cần một ít bột mầu vẽ là có thể tạo ra mầu theo ý muốn của người mua", anh Tùng "bật mí".
Cũng theo anh Sơn, không phải tất cả các thương gia bán hàng trên mạng bán son handmade đều sử dụng chung một công thức tạo mầu độc hại như vậy nhưng dám chắc rằng một bộ phận không nhỏ các chủ cửa hàng đánh vào tâm lý ham của rẻ của một bộ phận khách hàng mà bán những sản phẩm làm đẹp kém chất lượng.
Được biết, hiện tại tồn tại không nhỏ 1 lượng son handmade làm bằng bột màu đang được bán giá siêu rẻ tới tay sinh viên, học sinh.
Theo một số chuyên gia khuyến cáo, bột mầu vẽ có hàm lượng chì độc hại rất cao, không thể bôi trực tiếp lên vùng da mặt, nếu có sẽ gây hậu quả về lâu dài cho người sử dụng.
Trên mạng xã hội, nhiều bạn nữ phải thốt lên rằng thật kinh hãi khi tận mắt chứng kiến công nghệ làm son handmade của người trong clip. Nhiều người cho rằng tiền nào của đó, với phụ nữ việc làm đẹp là việc thường xuyên sử dụng những loại mỹ phẩm như son, kem là điều không tránh khỏi. Và cũng không phải chị em nào cũng rủng rỉnh hầu bao để tự tin bước vào những cửa hàng mỹ phẩm uy tín để mua son hàng hiệu. Nhưng với công nghệ làm giả tinh vi như vậy, sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng tới da mặt, thì chị em mới giật mình hoàng hốt biết đến những nguy hại của những loại mỹ phẩm được làm giả với nhiều tạp chất độc hại.
"Nhẹ thì kích ứng, nặng thì nhiễm độc cơ thể"
Theo bác sĩ Trần Ngọc Ánh, bác sĩ da liễu bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết: “Việc sử dụng son handmade với thành phần bột mầu bên trong đó sẽ gây hậu quả rất xấu tới làn da của người sử dụng. Trước hết, cái có thể nhận ra được là da sẽ bị kích ứng, dị ứng, sưng tấy tạo thành những mảng xù xì rất đáng sợ. Về lâu về dài, da sẽ bị khô khan, nứt nẻ, da sẽ bị lão hóa không có độ mịn màng nữa”.
Bác sĩ Ánh cũng cho biết thêm: “Hàng ngày, khoa da liễu bệnh viện Đại học Y Dược cũng khám cho những bệnh nhân không chỉ sử dụng son giả, kém chất lượng, mà còn nhiều loại mỹ phẩm được làm giả khác. Việc điều trị cho những bệnh nhân này rất khó khăn, tốn kém và phải chữa trị lâu dài. Không những vậy, dù việc điều trị có hoàn tất thì làn da của người bệnh đã bị tổn thương sẽ không bao giờ được phục hồi như trước, vẫn có những tổn thương nhất định trên da của người sử dụng”.
Khuyến cáo của của Bác sĩ Ánh cho rằng, chị em nên mua và sử dụng những loại son, kem đúng nơi uy tín, sản phẩm phải có tem, nhãn rõ ràng để tránh mua phải những mặt hàng mỹ phẩm làm giả kém chất lượng.
Việc kích ứng da còn nhẹ, nếu dùng sản phẩm độc hại, nó sẽ đi vào máu khiến cơ thể bị nhiễm độc nặng, ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của người sử dụng.
Còn theo anh Sơn cho rằng, không chỉ những son giả mà những loại son “thật”, son được bày bán ở các cửa hàng lớn cũng có khả năng cao gây kích thích, dị ứng với người sử dụng. Bởi vì, sẽ có một số loại hợp chất trong son môi sẽ gây dị ứng, kích ứng da cho những người có tiểu sử mẫn cảm với thành phần đó. Vì vậy, anh Sơn khuyên những khách hàng thường hay sử dụng son môi, mỹ phẩm phải thật thông minh khi lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mình. “Phải thử son môi trước khi mua hàng, sau khi sử dụng son 15 phút mà không bị rộp môi, mẩn ngứa hay bị dị ứng là an toàn", anh nói.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)