Sự thật bất ngờ đằng sau những lời khen của mẹ chồng

Google News

(Kiến Thức) - Dì tôi là người mẹ chồng hiện đại và rất chiều con dâu. Dì đâu biết đằng sau những lời khen của dì về con dâu lại là một sự thật khó tin được.

Phong là đứa em họ yêu quý luôn là người bạn facebook thân thiết nhất của tôi. Những dòng chia sẻ từ trang cá nhân của em luôn là sự quan tâm hàng đầu để tôi kịp thời chia sẻ và ngược lại. Gần đây em mới công bố những bức ảnh chụp cùng một cô gái và chỉ một tháng sau đó tôi nhận được tấm thiệp cưới từ em trong sự bất ngờ.

Gia đình Hiền - em dâu tôi cũng thuộc dạng khá giả, tuy nhiên mẹ Hiền bị liệt 5 năm nay, bố Hiền là chủ hiệu cầm đồ trên phố, Hiền từ lúc ra trường không xin được việc chỉ ở nhà phụ bố trông cửa hàng.

Được về làm dâu gia đình của dì tôi xem ra là một may mắn lớn đối với Hiền, vì hai vợ chồng "cùng tuổi nằm duỗi mà ăn", sẽ không phải sắm sửa gì với cơ ngơi mà bố mẹ Phong đã gây dựng lên cho “cậu ấm” của “nhà con một”.

Su that bat ngo dang sau nhung loi khen cua me chong
Mẹ chồng nàng dâu. Ảnh minh họa.
Về nhà chồng, dưới sự cưng nựng của chồng, thêm vào là sự ưu ái, dành hết lời khen cho con dâu của mẹ chồng, Hiền được tung hứng và càng trở lên đẹp, đảm đang hơn trong mắt những người khác.

Dì hay bắt đầu mọi câu chuyện bằng cụm từ: Con dâu tôi là đứa biết điều, lại ngoan ngoãn, nấu rất nhiều món ăn ngon, con dâu tôi biết cách ăn nói, con dâu tôi biết chiều chồng... Niềm vui nhân đôi khi một tháng sau cưới cả nhà biết tin Hiền mang bầu quý tử. Những lời khen của dì trước mặt các bác, các cậu và chúng tôi đôi lúc cảm thấy có phần thái quá. Ví dụ như chị gái tôi vừa sinh xong thì xuống sắc nhiều quá, dì thấy thế liền nói: “Cái Hiền nhà dì á, từ lúc mang bầu đến lúc sinh xong mặt không có cái trứng cá nào, giờ da nó trắng, còn mịn màng nữa”. Hay ví dụ như có giỗ bên nhà cụ, dì mang xôi và nước chấm nem mà Hiền đã làm sẵn tới cho mọi người thưởng thức với lời tán thưởng: “Nó khéo lắm, là nó làm hết từ sớm đó, ăn miễn chê”. Dì có biết đâu là nước chấm thì quá chua so với tiêu chuẩn, xôi thì hơi có phần nhão, cộng thêm việc ăn mặc kém tế nhị của Hiền tới đám giỗ lại hơi phản cảm. Mọi người chỉ nhìn nhau mà không biết nên xen vào đâu để bình luận trong chuỗi những lời ca ngợi không ngớt mà dì dành cho Hiền.

Tất nhiên là dì quá tuyệt vời cho tiêu chuẩn một bà mẹ chồng thời hiện đại trong việc đối đãi với con dâu, với cách sống và cách chiều chuộng mà bất cứ nàng dâu nào cũng phải ghen tị. Nhưng có nhất thiết là phải nói quá lên như thế trong khi sự thật chỉ ở mức bình thường. Chúng tôi và cả những người được cho là “tiền bối” cũng cảm thấy khó chịu trong những lần gặp tiếp theo chỉ vì trong bất cứ câu chuyện nào dì đều gọi tên cái Hiền ra để khen, để nựng, để rũ bỏ tất cả những cái được của các cháu dì và đem ra để so sánh. Chúng tôi gần như cảm thấy chán dần cách nói chuyện có phần hơi thô, hơi mất công bằng của dì. Mẹ tôi thì tính thẳng thắn góp ý: “Dì chiều nó vừa chứ, không có ngày nó lại đè đầu cưỡi cổ mình”. Dì phản đối luôn: “Tôi là mẹ chồng hiện đại, mình không tốt với nó thì sau này ai chăm sóc mình!”.

Cho tới một hôm, khi mà bố mẹ tôi vô tình gặp Hiền trên phố ngồi sau xe và ôm eo mật thiết người đàn ông, thì mọi chuyện mới vỡ lở. Chồng Hiền theo lời mách đã lần theo chứng cứ và tìm ra sự thật. Những lần Hiền xin phép bố mẹ chồng nói là lên phố thăm mẹ và em trai đều là giả dối, sự thật là Hiền đi gặp người đàn ông đó. Phong đã chứng kiến được sau một lần Hiền không biết Phong đi sau theo dõi và bắt quả tang hai người trong nhà nghỉ... và Hiền đã thú nhận tất cả.

Dì tôi với chứng huyết áp cao đã quỵ xuống và phải nằm viện một tuần sau cú sốc đó. Trong thời gian đó, Phong chỉ còn biết đến rượu bia và làm bạn với những điếu thuốc. Tôi đã nhắn tin cho em và nhận được những dòng tâm sự: “Em biết Hiền không còn trong trắng trước khi đến với em chị ạ, nhưng em yêu Hiền và chấp nhận mọi quá khứ không tốt đẹp của cô ấy, giờ sự thật quá phũ phàng với em, em đã làm gì sai chị ơi???”.

Thương em, tôi im lặng, tôi muốn để em suy nghĩ, để em tự quyết định hạnh phúc của mình và tôi tin vào quyết định của em.

Về phần Hiền, cô ấy vẫn nhắn tin, gọi điện mong sự tha thứ từ Phong để bắt đầu lại mọi thứ, nhưng liệu rằng Phong còn có thể tha thứ được không, nhất là dì tôi, dì có thể vững lên được sau cú sốc này, và… “còn mặt mũi nào” nhìn mọi người nữa.

Một tháng sau biến cố của em tôi, trên dòng trạng thái của em có đăng một biểu tượng mặt cười cùng trạng thái: “Đang cảm thấy đáng yêu con trai". Tôi hiểu em đã có quyết định đúng đắn của mình như thế nào.

Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)