Sử dụng nghệ kiểu này là đang tự hủy hoại sức khỏe

Google News

Sử dụng nghệ kiểu này là bạn đang tự hại sức khỏe nghiêm trọng - cần loại bỏ ngay tức khắc!

Nghệ là loại củ gia vị được xem như “thần dược” trong điều trị nhiều bệnh như bảo vệ gan, dạ dày, ung thư, xương khớp đến trị mụn cũng như trong làm đẹp. Tuy nhiên, nghệ vàng chỉ có tác dụng khi sử dụng vừa phải, nếu dùng nhiều quá hoặc dùng không đúng cách cũng có thể gây ra các phản ứng phụ không mong muốn, thậm chí nguy hiểm.
Su dung nghe kieu nay la dang tu huy hoai suc khoe
Ảnh minh họa. 
Kích thích tử cung
Theo New Health Guide, nghệ được biết đến là một chất có thể gây kích thích tử cung, vì vậy có thể có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt. Nếu bị rong kinh kéo dài, chị em không nên sử dụng tinh bột nghệ vì có tác dụng khai thông khí huyết, khiến tình trạng rong kinh trở nên nặng hơn.
Tiêu chảy và buồn nôn
Mặc dù chất curcumin được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cùng có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân dị ứng.
Một số lưu ý khi dùng nghệ:
- Không dùng tinh bột nghệ với thuốc tây cùng lúc để đề phòng trường hợp ảnh hưởng đến máu.
- Nữ giới bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng tinh bột nghệ vì tinh bột nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, vì vậy chỉ có tác dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa rong kinh.
- Những người bị bệnh về dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen (tinh bột nghệ đen mật ong nước lọc) trước bữa ăn.
Không nên xem nghệ là thần dược vì nó chỉ có tác dụng khi sử dụng vừa phải. Chất curcumin mặc đù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cùng có thể gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.
- Tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone - một chất có tính kháng viêm cao. Vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều nghệ, khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)