Sốt xuất huyết: Nên dùng thanh long, lá đu đủ

Google News

Người dân Mumbai lan truyền cách chữa sốt xuất huyết tự nhiên bằng quả thanh long và chiết xuất từ lá đu đủ.

Họ cho rằng, thanh long rất có hiệu quả trong việc làm gia tăng lượng haemoglobin trong cơ thể (bị giảm do sốt xuất huyết) chỉ trong một đêm.
Chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ Nupur Krishnan cho biết: "Thanh long mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vitamin C trong quả giúp cải thiện khả năng miễn dịch của tế bào và ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết; tăng cường sức khỏe xương khớp cũng như làm gia tăng lượng hemoglobin (giúp ngăn ngừa sự nguy hiểm của các gốc tự do).
Sot xuat huyet: Nen dung thanh long, la du du
Người dân nơi này lan truyền cách chữa sốt xuất huyết tự nhiên bằng quả thanh long và chiết xuất từ lá đu đủ. 
Loại quả này cũng giàu các chất chống oxy hoá, các dưỡng chất thực vật, chất lycopene, chất xơ, hàm lượng phốt pho và sắt cao".
Nước ép từ quả và lá đu đủ được coi là một trong những dược thiện cho bệnh sốt xuất huyết.
Bác sĩ Krishnan giải thích: "Lá đu đủ chứa nhiều enzyme như chymopapin và papain giúp phục hồi trở lại số lượng tiểu cầu, cải thiện chức năng gan và sửa chữa tổn thương gan do sốt xuất huyết gây nên. Từ đó giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi". Lưu ý dùng lá non của cây đu đủ có quả.
Điều quan trọng nữa là chế độ ăn trong và sau khi mắc bệnh. Ngay cả khi đã hồi phục, bệnh nhân cần ăn chế độ giàu đạm để khôi phục tất cả các nguồn vitamin, chất khoáng, protein và chất béo trong cơ thể.
Chế độ ăn nhiều cá, trứng và các sản phẩm sữa giúp bệnh nhân có sức đề kháng chống lại virus. Người bị sốt xuất huyết nên uống nhiều chất lỏng trong ngày.
Ngoài việc uống nhiều nước, cần tăng cường uống nước ép trái cây, nước dừa, nước cam tươi chứa nhiều vitamin và năng lượng giúp cơ thể nhanh chóng thải các chất độc qua hệ bài tiết, cải thiện quá trình tiêu hóa và hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Chế độ ăn nhiều rau xanh cũng giúp cơ thể chống lại virút.
Theo Thái An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)