Sống sót hy hữu dù bị thanh sắt dài 2m đâm xuyên qua hộp sọ

Google News

Một công nhân xây dựng Ấn Độ đã sống sót kỳ diệu sau khi bị một thanh sắt dài khoảng gần 2m đâm xuyên qua hộp sọ.

Mohammad Guddu, 24 tuổi đang trộn xi măng tại một công trường xây dựng ở Malad, Mumbai, Ấn Độ thì bất ngờ bị một thanh sắt từ tầng cao rơi xuống, cắm xuyên qua đầu, một phần của thanh sắt nhô ra đằng sau gáy của anh.
Guddu nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện gần nhất để điều trị. Những hình ảnh chụp X – quang cho thấy thanh sắt hoàn toàn xuyên qua hộp sọ, khiến nhiều người choáng váng nghĩ rằng Guddu không thể qua khỏi.
Guddu đã sống sót kỳ diệu sau tai nạn. 
Tuy nhiên, anh đã sống sót kỳ diệu sau một cuộc phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ tại một bệnh viện công ở Mumbai. Các bác sĩ đã mở hộp sọ của Guddu và lấy thanh sắt ra ngoài.
Dù có biểu hiện tê liệt phần thân người bên trái nhưng sức khỏe hiện tại của Guddu đã ổn định và có những phản ứng khá tốt với các phương pháp điều trị. Các bác sĩ tin rằng Guddu sẽ hồi phục hoàn toàn trong 3 tháng tới.
Tiến sĩ Batuk Diyora, khoa giải phẫu thần kinh của bệnh viện, người đã phẫu thuật cứu sống Guddu cũng không thể tin vào sự sống sót kỳ lạ của anh: “Đó thực sự là một phép lạ khi anh ấy sống sót sau một tai nạn khủng khiếp như vậy”.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy thanh sắt xuyên hoàn toàn qua hộp sọ của Guddu.

Ông Batuk cũng cho biết, dù cuộc phẫu thuật thực sự khó khăn nhưng điều may mắn đã cứu sống Guddu là thanh sắt đã đâm xuyên qua vùng không có chức năng quan trọng (non – eloquent) của não.
“Đó là khu vực não không điều khiển các chức năng như nhận thức, vận động và tạo cảm giác của con người, nó cũng không chứa các động mạch quan trọng mang máu đến não. Thân não của bệnh nhân cũng không bị ảnh hưởng”, ông Batuk nói.
Thực tế thanh sắt đã xuyên qua vùng không có chức năng quan trọng của não nên Guddu sống sót.

Tất cả những người có mặt tại công trường chứng kiến tai nạn xảy ra với Guddu đều nói rằng họ vô cùng ngạc nhiên trước khả năng sống sót của anh: “Anh ấy mới vào công trường làm việc được khoảng 15 ngày thì xảy ra tai nạn. Chúng tôi đã nghe thấy tiếng la hét. Khi chúng tôi chạy đến nơi, Guddu vẫn có ý thức và yêu cầu được đưa đến bệnh viện”.
“Anh ấy là một chàng trai mạnh mẽ, chúng tôi rất hạnh phúc vì Guddu còn sống”, một người nói.
Theo ANTĐ

Bình luận(0)