Sống khỏe mạnh 555 ngày không có trái tim

Google News

Anh Larkin, 25 tuổi ở bang Michigan (Mỹ) đã phải sống nhờ một trái tim nhân tạo trong 555 ngày chờ đợi để được thay một trái tim thật.

Anh Larkin, 25 tuổi ở bang Michigan (Mỹ) đã phải sống nhờ một trái tim nhân tạo trong 555 ngày chờ đợi để được thay một trái tim thật, theo hãng tin CNN (Mỹ).
Hầu như bất cứ thời điểm nào ở Mỹ cũng có khoảng 4.000 bệnh nhân chờ đợi được thay tim. Quá trình chờ đợi thường kéo dài từ vài tháng đến vài năm để chờ đợi quả tim thích hợp.
 Larkin đã sống với trái tim nhân tạo. Ảnh: CNN.
Hầu hết bệnh nhân này đều phải nằm bệnh viện vì rất yếu ớt, vì một khi tim đã suy, các cơ quan khác như thận, gan… cũng sẽ suy theo, CNN dẫn lời BS Billy Cohn tại Viện Tim Texas.
Anh của Larkin là Dominique cũng bị suy tim tương tự, cũng phải thay quả tim giả và phải duy trì cuộc sống ở bệnh viện sáu tuần trước khi được thay quả tim thật mới. Trái tim thật của anh đã bị lấy khỏi cơ thể từ tháng 11/2014 vì bị suy tim.
Thật kỳ diệu Larkin là người hiếm hoi đủ khỏe mạnh không phải nằm bệnh viện và có cuộc sống bình thường như mọi người với trái tim giả. Anh mới được thay quả tim thật mới tháng 5 vừa rồi và sẽ xuất viện vào tuần tới.
Theo Pháp Luật TP HCM

Bình luận(0)