Sốc: cậu bé sơ sinh “mang thai” em trai của mình

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ không khỏi bất ngờ trước trường hợp trẻ sơ sinh Ấn Độ mang thai một "cơ thể" khác bao gồm não, tay và hai chân trong bụng của mình.

Một cậu bé mới sinh tại Ấn Độ đã phải trải qua một ca phẫu thuật không lâu sau khi chào đời để được giúp loại bỏ “người anh em” của mình. Đây là một trong gần hai trăm ca trẻ sơ sinh mang thai hiếm hoi trên thế giới.

Các bác sĩ đã thành công trong việc đưa khối “cơ thể” 7cm ra khỏi bụng cậu bé. Họ nghi ngờ đây là một dị tật hiếm gặp bẩm sinh có tên “foetus in fetu” (thai trong thai).

Soc: cau be so sinh “mang thai”  em trai cua minh
Sau khi chào đời được 9 ngày, cậu bé đã được các bác sĩ kiểm tra và phát hiện thấy một bào thai đang nằm trong bụng. (Ảnh: SWNS)

Tình trạng này xảy ra khi có một bào thai ký sinh trong cơ thể của một đứa trẻ khác. Bác sĩ Neena Nichlani cho biết: “Đây là trường hợp sinh đôi cùng hợp tử có chung một nhau thai, một bào thai sẽ quấn vào đây, bao lấy bào thai còn lại và lấy dinh dưỡng từ vật chủ”.

“Bào thai ký sinh có thể gặp trong hộp sọ, bụng hay xương đuôi của vật chủ. Đôi khi, tình trạng này có thể khiến vật chủ bị chết do cả hai chỉ được nhận dinh dưỡng thông qua một nhau thai”.

Soc: cau be so sinh “mang thai”  em trai cua minh-Hinh-2
“Bào thai” này đã lấy dinh dưỡng từ cậu bé để phát triển. (Ảnh: SWNS)

Trong trường hợp này, bào thai của đã nằm trong bụng và lấy dinh dưỡng từ chính người anh em của mình để phát triển đến độ dài khoảng 7cm, nặng 150g, có tay, chân và não, nhưng không có hộp sọ.

Trần Anh (theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)