Sau hút thai bao lâu có thể quan hệ tình dục?

Google News

Vợ chồng tôi đã có 1 bé trai 2 tuổi và đang thực hiện kế hoạch, chưa muốn có bé thứ 2 nên vừa qua bị vỡ kế hoạch, vợ tôi phải đi hút thai. 

Vợ chồng tôi đã có 1 bé trai 2 tuổi và đang thực hiện kế hoạch, chưa muốn có bé thứ 2 nên vừa qua bị vỡ kế hoạch, vợ tôi phải đi hút thai. Xin hỏi bác sĩ, sau khi hút thai bao nhiêu lâu có thể quan hệ tình dục?
Nguyễn Văn Doanh (doanhnguyen766@gmail.com)
Sau hut thai bao lau co the quan he tinh duc?
Ảnh minh họa. 
Sau khi hút thai khoảng 2 tuần, phụ nữ cần đi tái khám phụ khoa và siêu âm để kiểm tra xem lần hút có thành công không, có chắc chắn loại bỏ được thai hay chưa. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho vợ, bạn nên đưa vợ đi khám phụ khoa và siêu âm. Nếu kết quả sức khỏe của vợ bạn đã tốt thì mới nên quan hệ tình dục. Nhiều thầy thuốc chuyên khoa khuyên rằng: để tránh bị viêm nhiễm đường sinh dục, sau khi hút thai phải hết ra máu và dịch mới nên quan hệ tình dục (thường là sau 2 tuần). Tuy nhiên, nếu nạo thai to hoặc đặt cô-vắc lấy thai thì thời gian phải 6 tuần (như sau đẻ).
Chu kỳ kinh nguyệt tái lập sau nạo hút thai từ 4 - 8 tuần. Khoảng thời gian này vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và buồng trứng có thể phóng noãn để tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh.
Trường hợp còn sản dịch hoặc cơ thể chưa khỏe mạnh, cần kiêng quan hệ tình dục thêm một thời gian cho đến khi khỏe hẳn. Nếu cơ quan sinh dục có biểu hiện ngứa, tiết dịch có mùi hôi, màu xanh, vàng hoặc nâu bất thường, kèm theo đau bụng dưới hoặc sốt cao thì bạn cần đi khám bác sĩ phụ khoa ngay để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Theo BS. Nguyễn Bùi Kiều Linh/SK&ĐS

Bình luận(0)