“Sau chia tay cứ vui lên, ắt có người vì yêu mà đến“

Google News

“Chị nào đang dằn vặt đau khổ trong tình yêu thì cứ mặc kệ nhé. Đừng luỵ tình, đừng bao giờ vì 1 thằng đàn ông mà nhịn cơm, mà khóc lóc. Hãy cứ cười vui nhé."

Mới đây, tâm sự không thể thực tế hơn “sau chia tay cứ vui lên, ắt sẽ có người vì yêu mà đến” của cô gái Thu Hiền (hiện đang sống tại Hưng Yên) đã khuấy đảo chị em cư dân mạng khiến họ liên tục nhấn share, like...
Những phát ngôn tuy có phần già trước tuổi nhưng lại đánh trúng tâm chị hội chị em hiện nay. Có lẽ thực tế đã không ít phụ nữ vướng phải vòng luẩn quẩn khóc vì buồn, sa sút tình thần, chán ăn…vì chia tay với người yêu. NHững người khi xa nhau mà còn đang yêu đậm sâu lại càng thê thảm hơn thế.
"Sau chia tay cu vui len, at co nguoi vi yeu ma den"
 
Thế nhưng, với một cô gái trẻ như Hiền, cũng có tình yêu sâu sắc hơn 2 năm và 2 gia đình đã xác định cưới hỏi mà khi chia tay hoàn toàn bình tĩnh và tìm lại được niềm vui sống thì thật đáng ngưỡng mộ. Sau tất cả, Hiền vẫn khuyên phụ nữ không thể thôi yêu, vì nếu mình luôn trân trọng bản thân thì trước sau gì cũng có người “vì yêu mà đến”.
Bởi thế mà bài viết mới đủ sức lan tỏa, khiến chị em sục sôi mà share, like trong vòng vài tiếng đồng hồ.
“Các mẹ chia tay người yêu xong sẽ làm gì. Sau khi chia tay người yêu, em có thời gian quan tâm tới bản thân và gia đình nhiều hơn. Bình thường em lười kinh khủng, lại còn bị nghiện điện thoại, facebook nữa. Có người yêu suốt ngày nhắn tin này nọ chẳng để tâm đến ai.
Giờ thì thời gian đấy em đi lau nhà cửa. Lau cửa kính, dọn nhà. Nấu các món ăn ngon cho gia đình, thay vì như ngày trước em chỉ nấu ăn món đơn giản rồi để thời gian ngồi nghịch điện thoại nhiều hơn.
Mời quý độc giả xem Video: Nỗi lòng "khó nói" của con trai khi chia tay (Nguồn Youtube.com):
Em cũng trân trọng bản thân mình hơn bằng việc nghĩ ra đủ trò để nâng cấp nhan sắc của mình. Hôm nay em còn nghĩ ra trò xông mặt cho xinh gái. Em xông mặt xả, chanh, mật ong, gừng để trị mụn cám và mụn đầu đen- việc mà trước giờ em rất ít khi chăm sóc bản thân. Em đắp mặt, trước khi ngủ thì bôi mật ong vào môi cho bớt nứt nẻ. Cố gắng buông điện thoại, ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe.
Ok. Chia tay thì sao, chẳng sao cả. Chia tay người yêu thì em mới nhận ra, trước giờ em bỏ bê bản thân nhiều quá. Thôi giờ cứ yêu bản thân mình, ắt sẽ có người đến với em, trân trọng em đúng không các chị. Chị nào đang dằn vặt đau khổ trong tình yêu thì cứ mặc kệ nhé. Đừng luỵ tình, đừng bao giờ vì 1 thằng đàn ông mà nhịn cơm, mà khóc lóc. Hãy cứ cười vui nhé. Sau chia tay mà tìm lại niềm vui sống, rạng rỡ trở lại thì trước sau gì cũng có người “vì yêu mình mà đến”. Chị em tự tin lên.”
Cuộc trò chuyện với Thu Hiền dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn quan điểm và xuất xứ của bài viết này.
PV: Bạn đã từng chia tay bao nhiêu người yêu rồi? Những lần đầu tiên chia tay bạn có đau khổ, dằn vặt như bao người khác không hay đây là lần đầu tiên chia tay?
Hiền: Theo quan điểm của em, chia tay lần đầu hay lần thứ 2, thứ 3 đều không quan trọng bằng cách mình đối diện với sự thật là mình sẽ phải rời xa người mình yêu thương từ đây. Em cũng là con gái, cũng có những bản năng nhất định của phụ nữ nên khi 2 đứa mới nói lời chia tay, em cũng khó chịu lắm. Nhưng em không dằn vặt bản thân, suy sụp hay đổ lỗi cho ai cả. Em cố gắng suy nghĩ tích cực hơn để tìm lại niềm vui sống.
PV: Nhiều người cho rằng, sau chia tay mà không buồn bã, đau khổ, khóc lóc thì chỉ có thể do mình không yêu người ta. Bạn nghĩ sao về quan điểm này?
Hiền: Khi viết tâm sự này, không ít người cho rằng, em không yêu người yêu cũ nên em mới có thể thản nhiên làm như vậy. Bọn em yêu nhau 2 gia đình đều biết, và đều xác định cưới rồi ý. Khi chia tay em chỉ nghĩ, thôi thì kệ. Duyên chưa đến, chỉ là đi ngang đời nhau. Giữ cũng không phải của mình. Có khóc lóc, đau khổ thì cũng đâu giải quyết được gì thêm đâu.
PV: Không ít phụ nữ đã từng đau đến tận xương tủy vì chia tay người yêu, nhưng sau đó 1 thời gian ngắn họ đều tìm lại được cuộc sống vui vẻ như bình thường. Phải chăng chia sẻ của bạn nóng lên nhanh chóng vì có quá nhiều người đồng cảm?
Hiền: Theo em, phụ nữ bị tổn thương 4 phần do đàn ông, 6 phần do sự yếu đuối của chính mình. Nếu cô gái nào sau chia tay cũng có thể vui vẻ trở lại cuộc sống bình thường thì nên chúc mừng họ. Còn chia sẻ của em đúng như chị nói, rất nhiều người phụ nữ thấy quan điểm của em đúng và đồng cảm nên chia sẻ. Nhưng thực tế nhiều người biết phải vui lên sau chia tay mà vẫn không làm được, avãn suy sụp, chán ăn và bỏ bê bản thân mình ghê lắm.
PV: Vậy đến bây giờ, sau khi làm rất nhiều việc để bản thân vui vẻ trở lại, tâm trạng hiện giờ thế nào?
Hiền: Dần rồi cũng quen. Nỗi nhớ anh thì vẫn vậy, nhưng em thấy thời gian qua em sống mà không có họ, em vẫn ổn, vẫn vui vẻ. Không phải giả vờ vui đâu mà thấy thanh thản và bình yên thực sự. Em nghĩ là em ổn thôi.
Em cũng có một lời khuyên nhỏ dành cho con gái: Phụ nữ không thể thôi yêu, không thể vì 1 chàng trai mà nghĩ xấu cho tất cả những người khác được. Sau chia tay hãy cứ trân trọng bản thân, để chờ một người xứng đáng với mình hơn, một người “vì yêu mà đến”.
Theo Cô Tấm/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)