Sắp lấy chồng bỗng phát hiện má không phải mẹ ruột

Google News

Sau này, xâu chuỗi câu chuyện ba tôi hay kể rằng, hồi nhỏ tên ở nhà của tôi là Hải, tôi bắt đầu nhớ nhiều hơn tới lá thư năm nào.

Chị Thanh Tâm kính mến!
Tôi sắp lập gia đình. Trong niềm vui lớn đang tới rất gần, tôi vẫn còn nỗi buồn không biết chia sẻ với ai. Hơn 20 năm qua, tôi sống trong sự bao bọc của gia đình nhưng có tới gần 10 năm tôi bị ám ảnh bởi muốn tìm ra sự thật. Đó là năm 14 tuổi, tôi tình cờ đọc được một lá thư ai đó viết gửi cho ba của tôi. Người đó đã nhắc rất nhiều đến cô bé tên Hải. Khi đó, tôi chưa thể nghĩ được đó chính là tôi. Sau này, xâu chuỗi câu chuyện ba tôi hay kể rằng, hồi nhỏ tên ở nhà của tôi là Hải, tôi bắt đầu nhớ nhiều hơn tới lá thư năm nào. Tôi cũng lờ mờ nhớ ra, hình như người tôi kêu bằng má không phải má tôi bây giờ.
Tôi cũng lén cả nhà lục lọi khắp nơi để tìm kiếm “bằng chứng” và tôi cũng thấy một tấm ảnh đen trắng, ba tôi chụp cùng một phụ nữ đang bế một em nhỏ trên tay. Không biết tại sao, tôi đã nghĩ ngay đó là má ruột của tôi, đứa bé bà đang bế trên tay chính là tôi. Tôi lén mang bức ảnh này tới hỏi bà nội thì bà tôi gạt phắt đi và nói tôi đừng có làm cho mọi chuyện rối tung lên làm gì. Câu nói của bà càng khiến tôi muốn tìm cho ra sự thật. Quan trọng hơn, nếu thực sự tôi có một người má khác thì tôi rất muốn bà sẽ xuất hiện trong ngày vui của tôi. Lá thư năm nào cũng chứng tỏ được rằng bà rất yêu tôi. Tôi có nên làm theo ý của mình hay để quá khứ ngủ yên như lời bà nội tôi đã nói?
Trịnh Thị Hải Hà (An Giang)
Sap lay chong bong phat hien ma khong phai me ruot
Hà phân vân không biết có nên tìm hiểu sự thật về người mẹ của mình (Ảnh minh họa) 
Hải Hà thân mến!
Trước khi quyết định làm gì, Thanh Tâm nghĩ bạn nên tìm cơ hội nói chuyện riêng với ba bạn. Hãy hỏi ông tất cả những gì bạn muốn biết. Ông là người biết rõ mọi chuyện và có thể cho bạn một lời khuyên hữu ích. Có thể vì một lý do nào đó mà mẹ bạn phải rời xa bạn nhưng không nói ra sự thật với bạn, chắc ba bạn cũng có nỗi khổ riêng.
Hãy thử thuyết phục ba bạn, nếu ông ủng hộ để bạn có cơ hội gặp lại mẹ ruột thì tốt rồi. Nhưng nếu ông nói không thể thì bạn cũng không nên quá dằn vặt bản thân làm gì. Có thể như thế tốt cho tất cả mọi người, cho người mẹ đã sinh ra bạn (có thể đang sống hạnh phúc bên gia đình mới của bà) và cho người mẹ đã chăm sóc, nuôi nấng bạn suốt bao năm qua. Nếu mọi chuyện không thể công khai, hãy nhờ ba bạn “thiết kế” một cuộc gặp riêng hoặc báo cho mẹ bạn biết bạn sắp lên xe hoa và chuyện này là bí mật của ba người. Dù thế nào, cũng chúc bạn là cô dâu xinh đẹp nhất trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)