Sai lầm nghiêm trọng khi gội đầu phải bỏ ngay lập tức

Google News

Rất nhiều bạn mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi gội đầu khiến tóc bị xơ rối.
 
 
 

Dùng móng tay gãi da đầu
Thói quen dùng móng tay gãi da đầu với hy vọng loại bỏ gàu và bụi bẩn một cách tốt nhất, nhưng đó lại là một sai lầm nghiêm trọng khi gội đầu của bạn. Vì móng tay chứa rất nhiều vi khuẩn, trong quá trình gãi đầu sẽ gây xước da, vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm da đầu. Cách làm tốt nhất là bạn nên xoa dầu gội đầu phải dùng đầu ngón tay (bề mặt ngón tay) nhẹ nhàng massage da đầu, vừa làm sạch vừa lưu thông khí huyết.
Sai lam nghiem trong khi goi dau phai bo ngay lap tuc
Gội đầu không đúng cách sẽ khiến tóc ngày càng yếu. 
Bôi các chất dưỡng ở chân tóc
Do khi gội đầu các nang lông tóc nở ra, nếu bôi chất dưỡng vào chân tóc, chúng sẽ kịt kín nang tóc và gây hại cho tóc. Bởi vậy, bạn nên chải tóc thẳng trước, rồi bôi dầu dưỡng lên sợi tóc dọc từ hai bên thái dương kéo dài xuống chân tóc, tuyệt đối không để chúng chạm vào da đầu.
Không tập trung nhiều vào da đầu
Nhiều người có xu hướng tập trung vào gội phần đuôi tóc trong khi gội đầu và quên làm sạch phần da đầu. Thói quen này có thể khiến da đầu của bạn sinh dầu, không sạch trong khi phần đuôi tóc lại khô.
Gội đầu quá nhanh
Sau khi cho dầu lên tóc, cần mát-xa da đầu vài phút, sau đó để dầu gội trên mái tóc của bạn ít nhất 3 phút trước khi gội sạch bằng nước, nếu không quá trình gội đầu sẽ không hiệu quả và tóc sẽ không được làm sạch tốt.
Thói quen khiến tóc óng mượt
Pha loãng dầu gội
Hầu hết các loại dầu gội đều chứa nhiều hóa chất cô đặc có thể gây thương tổn cho tóc. Hãy đổ dầu gội ra lòng bàn tay, thêm ít nước vào pha loãng trước khi thoa lên tóc.
Dùng dầu gội thích hợp
Nhu cầu dưỡng ẩm mỗi loại tóc khác nhau vì vậy chỉ sử dụng loại dầu gội phù hợp với tóc của bạn. Nếu tóc khô, bạn nên dùng dầu gội dịu nhẹ và có tác dụng dưỡng ẩm. Tóc nhờn, dùng dầu gội có tác dụng cân bằng dưỡng ẩm
Thoa dầu xả lên thân và ngọn tóc
Đừng thoa dầu xả lên da đầu vì làm dư thừa độ ẩm, khiến da đầu bị nhờn và dễ sinh gàu. Chỉ nên thoa dầu xả lên thân và ngọn tóc, đặc biệt ở ngọn, nơi tóc cần dưỡng ẩm nhất.
Gội đầu hai-ba lần mỗi tuần
Không nên gội đầu hàng ngày, dễ làm thương tổn nang tóc, khiến tóc rụng và mất hết chất dầu tự nhiên - chất bảo vệ tóc bóng mượt và khỏe mạnh. Mỗi tuần chỉ nên gội đầu khoảng hai đến ba lần. Vào những ngày nắng nóng, mồ hôi đổ nhiều, chỉ cần xả đầu bằng nước lạnh, cọ xát da đầu và thoa dầu xả lên tóc là đủ, không nên dùng dầu gội.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)