Sai lầm nghiêm trọng khi dùng tỏi phải bỏ ngay

Google News

Sử dụng tỏi không đúng cách gây hại cho sức khoẻ nghiêm trọng bạn cần thay đổi ngay.

Tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hidrad carbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng.
Tỏi là một trong những nguyên liệu trị mụn hiệu quả bởi chúng chứa chất kháng khuẩn và vitamin, có tác dụng chống viêm nhiễm. Bạn có thể nghiền tỏi và cho thêm chút nước rồi đắp lên vùng da có mụn trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này với tần suất 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao.
Sai lam nghiem trong khi dung toi phai bo ngay
Tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus gây bệnh. 
Ăn quá nhiều tỏi
Tỏi được xem là kháng sinh tự nhiên, nhưng nếu ăn số lượng lớn, không chừng mực có thể ảnh hưởng đến hệ thực vật đường ruột và làm tiêu hao các vi khuẩn có lợi.
Cũng như các kháng sinh khác, bạn cần cung cấp các chế phẩm sinh học cho đường ruột để đường ruột trở lại cân bằng khi bạn ăn nhiều tỏi tươi. Cách tốt nhất để làm điều này là bạn cần ăn các thực phẩm lên men chứa probiotics như sữa chua, miso, rau quả lên men.
Không nấu tỏi ngay
Do thiếu hiểu biết, lại không có kinh nghiệm nên không ít người đã chế biến tỏi ngay sau khi đập dập, hoặc cho vào nấu chín mà không biết rằng việc để tỏi sau khi chế biến khoảng 15 phút sẽ phát huy tối đa tác dụng của tỏi.
Theo nghiên cứu khoa học, khi để tỏi sau khi đập dập khoảng 15 phút sẽ tăng cường hiệu quả của các hợp chất có lợi cho sức khỏe trong tỏi.
Dùng thuốc chế biến từ tỏi
Không ít người cảm thấy sợ mùi tỏi nên họ đã dùng viên thuốc tỏi (như viên dầu tỏi) thay thế cho việc dùng tỏi tự nhiên. Đây là một trong những trường hợp phổ biến tuy nhiên cách dùng này không thực sự mang lại hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để kích hoạt chất chữa bệnh của tỏi mỗi người cần phải ăn tỏi tươi.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, không có loại thuốc viên, loại bột hay dạng tỏi nào có thể sánh được với công dụng chữa bệnh của tỏi tươi.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)