Sai lầm các bà vợ thường mắc phải khiến chồng ngán ngẩm

Google News

Dưới đây là một số sai lầm mà chị em phụ nữ thường xuyên mắc phải khiến gia đình dễ lâm vào cảnh ‘cơm không lành, canh không ngọt’.

Hay cằn nhằn
Kiểu phụ nữ ra khỏi nhà thì thôi, về đến nhà lại dễ cằn nhằn đủ thứ chuyện trên đời, từ chuyện con cái bày bừa, cơm nước chưa ai nấu đến chuyện bực tức ở công ty, mặt mày cau có và sẵn sàng chửi con mắng cái… rất dễ khiến chồng chán nản.
Hãy thử tưởng tượng, sau một ngày đi làm mệt mỏi, đáng lẽ ra anh ấy muốn về nhà với nụ cười của bạn, vòng tay của lũ trẻ và một bữa cơm gia đình ấm cúng thì lại phải đối mặt với một tràng bức xúc. Lúc ấy ai còn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống gia đình nữa. Kiểu phụ nữ sống chán nản và tiêu cực khiến đàn ông cảm thấy mệt mỏi và chán ngấy khi ở cùng.
Sai lam cac ba vo thuong mac phai khien chong ngan ngam
Ảnh minh họa. 
Không cho chồng gặp gỡ bạn bè
Dù đã lấy vợ, anh ấy cũng cần phải có những người bạn của riêng mình. Việc cấm đoán gặp gỡ những người đồng nghiệp, bạn cũ… sẽ làm cho anh ấy cảm thấy gò bó, cuộc sống nhàm chán khi suốt ngày đi làm về chỉ ở nhà, hay đi đâu cũng phải xin phép, hoặc gặp bạn bè mà vợ gọi điện thoại cằn nhằn suốt sẽ khiến chồng bạn dễ mất mặt với bạn bè.
Gặp gỡ bạn bè sẽ làm cho cuộc sống của anh ấy phong phú và vui vẻ hơn. Chỉ cần anh ấy không làm ảnh hưởng tới thời gian dành cho gia đình, đừng cấm đoán chồng tới tham gia những cuộc gặp gỡ, giao lưu. Một người vợ khôn ngoan sẽ không bao giờ bắt chồng ở nhà, cấm chồng không được giao du với bạn bè.
Bắt chồng lựa chọn giữa mẹ và vợ
Rõ ràng, khi bạn đặt ra sự lựa chọn này, bạn vốn dĩ đã không cho anh ấy sự lựa chọn. Điều mà bạn muốn chỉ đơn giản là việc, anh phải chọn vợ. Và nếu bạn thực sự bắt chồng phải rơi vào tình huống này, bạn đang làm cho tình yêu chồng dành cho vợ mất dần đi.
Vợ là một người cực kì quan trọng trong cuộc sống của anh ấy, nhưng mẹ là người thiêng liêng, xứng đáng ở vị trí độc tôn và không bao giờ anh ấy bỏ được. Ngay cả khi bà có những sai lầm, cũng tuyệt đối đừng bao giờ bắt chồng phải bỏ mẹ để chọn vợ. Chỉ cần bạn phân tích đúng, anh ấy sẽ tự khắc đứng về phía bạn và có cách hành xử khéo léo về phía mẹ mình để làm cho mối quan hệ tốt đẹp lên.
Ghen tuông thái quá
Phụ nữ khi trở thành vợ thường có thói quen nghi ngờ và tìm đủ mọi cách để quản thúc chồng. Chồng làm gì cũng nghi ngờ, điều tra và kiểm soát. Rất nhiều người còn giữ thói quen kiểm tra điện thoại, xem km trên xe của chồng, hay đọc trộm thư, tin nhắn facebook mà không hay rằng đây chính là thủ phạm khiến cuộc hôn nhân của họ ngột ngạt và đi đến bế tắc.
Không chăm sóc bản thân
Đàn ông luôn thích cái đẹp, vì thế đừng chỉ đẹp trong thời gian tán tỉnh, yêu đương. Ngay cả khi đã là vợ chồng với nhau, phụ nữ cũng nên để ý, chăm chút vẻ bề ngoài của mình, hãy luôn xuất hiện trước mặt chồng thật gọn gàng, thơm tho, xinh đẹp ngay cả khi ở nhà nhé.
Không nấu ăn
Người xưa đã nói rất đúng rằng, cách đến nhanh nhất để vào được trái tim của người đàn ông là thông qua dạ dày. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi trở về nhà, bếp núc lạnh tanh, hai vợ chồng lại dắt díu nhau đi ăn cơm tiệm. Có thể 1,2 ngày thì chấp nhận được nhưng về lâu dài dễ khiến chồng chán nản và sẽ dễ kiếm cớ đi ăn nhậu với bạn bè thay vì về nhà.
Một bữa cơm ngon trong một khung cảnh vui tươi và hạnh phúc có vợ con đang chờ ở nhà thì không một người đàn ông nào lại không về nhà ăn cơm, dù công việc có bận đến mấy.
Bỏ bê "chuyện ấy"
Tình dục giống như một bản năng, đặc biệt đối với nam giới, họ lại càng có nhu cầu cao hơn so với nữ giới nhưng nhiều bà vợ do hàng ngày bận bịu với hàng tá công việc, gia đình, con cái, dẫn đến không còn thời gian để chăm lo đến đời sống tâm tư, tình cảm của chồng mà chỉ thực hiện cho có. Đó là một sai lầm lớn, bởi đối với đàn ông chuyện ấy cực kỳ quan trọng, họ luôn muốn và luôn cần sự hòa hợp, mới mẻ. Nếu vợ không đáp ứng được, chồng sẽ dễ tìm đến người khác.

Theo Mộc Trà/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)