Rùng rợn thuốc từ phân người giúp giảm cân siêu nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có thể cảm thấy kinh khủng song các nhà khoa học tin rằng, loại thuốc từ phân người khỏe mạnh có khả năng cải thiện tình trạng béo phì.

Để kiểm chứng hiệu quả của thuốc, các nhà khoa học đến từ Bệnh viện Massachusetts General (đứng đầu là giáo sư nghiên cứu lâm sàng Elaine Yu) tiến hành vận động 20 tình nguyện viên mắc chứng béo phì tham gia thử nghiệm thuốc từ phân người khỏe mạnh, thanh mảnh.
Các tình nguyện viên sẽ được dùng thuốc trong vòng 6 tuần mà không cần thay đổi chế độ ăn uống hay luyện tập. Họ cũng được theo dõi sức khỏe, cân nặng theo chu kỳ 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng.
Rung ron thuoc tu phan nguoi giup giam can sieu nhanh
 Thuốc từ phân người từng được ứng dụng để điều trị các bệnh như hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng.
Phát biểu trên trang web, giáo sư Elaine và các đồng nghiệp hy vọng thử nghiệm sẽ mang lại kết quả tốt đẹp. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cũng nhấn mạnh họ đang “lạc quan trong thận trọng”.
Theo các chuyên gia, việc sử dụng phân từ những người khỏe mạnh nhằm cung cấp lợi khuẩn đường ruột từ những người tình nguyện cho phân.
Phương pháp này từng được thử nghiệm với vật nuôi. Thuốc từ phân người cũng từng được nghiên cứu, ứng dụng để điều trị các bệnh khó chịu như hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng mang lại hiệu quả tích cực song gần như không có tác dụng phụ được ghi nhận.
Trước đây, các nhà nghiên cứu từng lấy vi khuẩn đường ruột từ nhiều cặp song sinh có anh hoặc em thanh mảnh, người còn lại béo phì để cấy vào cặp chuột song sinh trong ống nghiệm.
Kết quả cho thấy, những con chuột được cấy vi khuẩn từ người béo phì có xu hướng mập lên trong khi con cài lại nhận được vi khuẩn từ người thanh mảnh không có dấu hiệu thay đổi dù chế độ ăn uống, ngủ nghỉ như nhau.
Hải Yến (Theo Thesun)

Bình luận(0)