Rửa mặt đúng cách để có làn da đẹp, bạn biết chưa?

Google News

Rửa mặt, tẩy trang tưởng chừng là bước đơn giản và dễ làm nhất nhưng lại có vai trò quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Muốn làn da sáng khỏe, hấp thụ được dưỡng chất từ mặt nạ thì chắc chắn phải đảm bảo làn da thật sạch sẽ. Hãy tập cho mình thói quen rửa mặt khoa học để da luôn đẹp mịn màng chẳng cần chăm sóc da nhiều nhé.
1. Dùng kem tẩy trang riêng cho mắt
Da mắt là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất trên cơ thể. Vì thế, bạn cần dùng một loại dung dịch tẩy trang riêng biệt để làm sạch lớp make up một cách nhẹ nhàng. Tốt nhất nên dùng một số loại tinh dầu tự nhiên như dưa leo, ngô đồng,… vừa làm sạch vừa cung cấp độ ẩm cho da tốt. Các chuyên gia da liễu cũng khuyên bạn nên dùng một miếng bọt biển hoặc một chiếc khăn lau mềm thấm nước, lau nhẹ nhàng vùng mắt thôi bạn nhé.
Rua mat dung cach de co lan da dep, ban biet chua?
Ảnh minh họa. 
Các bước tẩy trang đúng cách:
- Loại bỏ lớp phấn trang điểm.
-Nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn, đừng quên phần cổ và chân tóc nhé.
2. Tẩy da chết 2 lần 1 tuần là đủ
Chỉ nên tẩy da chết 2 lần một tuần, không nên thực hiện nhiều hơn hoặc ít hơn. Tẩy da chết có tác dụng giúp loại bỏ tế bào chết, tạo điều kiện tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Bạn có thể mua sẵn các sản phẩm tẩy da chết trên thị trường hoặc tự chế kem tẩy da chết từ thiên nhiên như đường, mật ong, chanh,… cũng rất hiệu quả.
3. Dùng sữa rửa mặt phù hợp với da
Mỗi người thuộc một loại da khác nhau và phù hợp với mỗi loại sữa rửa mặt riêng biệt. Rửa mặt sau khi tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ nốt phần trang điểm trên khuôn mặt. Với da nhạy cảm, bạn nên chọn sữa rửa mặt không có cồn và sút để tránh dị ứng cho da.
4. Dùng nước hoa hồng cân bằng lại da
Một công đoạn không kém phần quan trọng nhưng thường bị bỏ qua đó là dùng nước hoa hồng để cân bằng lại da. Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH và làm sạch sâu cho da. Bạn thấm nước hoa hồng vào một miếng bông rồi thoa đều lên mặt. Sau bước này, bạn có thể dùng serum rồi thoa kem dưỡng phù hợp.
Mời quý độc giả xem video Bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)