Quý bà bị mất mũi vì tự bôi thuốc chữa ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ giấu tên đã bị ăn mòn mất nửa mũi chỉ vì tự ý bôi thuốc mỡ đen để chữa ung thư da.

Một phụ nữ bị ung thư da ở phần mũi được các bác sĩ chẩn đoán là có thể chữa trị được. Thay vì dùng phương pháp phẫu thuật, bệnh nhân này đã tự ý lựa chọn một phương pháp chữa bệnh khác là bôi một loại thuốc mỡ đen lên vùng mũi.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi bôi loại thuốc mỡ này, vùng mũi của cô xuất hiện vết lở loét rồi đóng thành vảy xanh đen. Lý do là vì loại thuốc mỡ này đã ăn mất các tế bào mũi của cô.

Quy ba bi mat mui vi tu boi thuoc chua ung thu
 Lỗ thủng khủng khiếp đóng vảy đen trên mũi.

Phần mũi của cô giờ đây có một lỗ thủng khoảng 2cm, thậm chí cô còn có thể hít không khí vào qua lỗ thủng khủng khiếp này.

Sau khi chia sẻ đoạn video về tình trạng của mình lên một diễn đàn trên mạng để nhờ tìm biện pháp chữa trị bệnh ung thư da, đoạn video này đã thu hút tới 3,5 triệu lượt xem.

Bệnh nhân này sau đó đã phải phẫu thuật thẩm mĩ để tái định hình lại phần mũi nhưng vẫn không thể nào lấy lại gương mặt như xưa.
Quy ba bi mat mui vi tu boi thuoc chua ung thu-Hinh-2
Phần mũi sau khi được phẫu thuật. 

Thuốc mỡ đen là một hỗn hợp dùng để tẩy nốt ruồi, làm mờ sẹo được dùng phổ biến từ cuối thế kỷ 20. Hỗn hợp này có chứa chất sanguinarine – được chiết xuất từ một loại cây – trộn với kẽm và có tác dụng ăn mòn. Chất này đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ liệt vào chất lột da, đốt cháy và phá hủy các tế bào và để lại những vết sẹo lớn đóng vảy màu đen. 

Trước bệnh nhân này cũng đã có một số trường hợp tương tự sử dụng thuốc mỡ đen và nhận hậu quả nặng nề là thủng thái dương, thủng trán, thủng ngực...
Dưới đây là đoạn video được bênh nhân chia sẻ trên mạng:
Trang Anh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)