Quầng thâm vùng mắt của phụ nữ nói lên điều gì

Google News

(Kiến Thức) - Thâm quầng mắt ở phụ nữ không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em mà nó còn phản ánh những dấu hiệu của sức khỏe.

Phần lớn mọi người thường cho rằng việc thâm quầng mắt là do thức khuya hay mệt mỏi quá gây nên. Trên thực tế, ngoài những nguyên nhân này còn do ảnh hưởng của bệnh phụ khoa.
Theo Đông y, nếu chị em thường đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều thì thường sẽ bị bệnh "mắt gấu trúc". Điều này là có khí huyết lưu thông kém nên tạo nên quầng thâm ở mắt.
Những người bị kinh nguyệt quá nhiều, chảy máu tử cung bất thường hoặc một số bệnh liên quan đến buồng trứng cũng gây nên quầng thâm quanh vùng mắt. Vì thế nếu xuất hiện quầng thâm ở mắt lâu thì cần phải kiểm tra sức khỏe đặc biệt là khám phụ khoa.
Nếu quầng thâm này có hình lưỡi liềm thì đây chắc chắn là dấu hiệu nghiêm trọng đối với sức khỏe của phụ nữ. Hình quầng thâm này thường xuất hiện ở góc trong của mắt kéo xuống dưới khoảng 45 độ tạo thành hình vòng cung, thường có màu nâu hoặc màu xám nhạt. Khi còn trẻ dấu hiệu này không rõ lắm nhưng khi đến độ tuổi trung niên, màu sắc ở vùng da này càng trở nên rõ rệt. Thông thường dấu hiệu tiến triển màu da ở vùng này sẽ tỷ lệ thuận với mức độ của việc mất ngủ, thiếu máu, hoặc kinh nguyệt không đều, chức năng của tử cung bất thường hoặc quan hệ sức khỏe của bệnh tật,
Quang tham vung mat cua phu nu noi len dieu gi
 
Những chị em gặp phải hiện tượng này có thể tham khảm các món ăn bài thuốc Đông y đơn giản dưới đây: 
Canh gan lợn hầm cẩu kỷ
Nguyên liệu: 50g cẩu kỷ, 400g gan lợn, 2 lá gừng tươi, muối theo khẩu vị
Chế biến: Sau khi rửa sạch nguyên liệu, gan lợn thái lát thành miếng vừa ăn. Cho cẩu kỷ và gừng vào nồi, chế nước vừa đủ om trong 30 phút, tiếp đến dùng lửa vừa nấu tiếp trong 45 phút rồi cho gan lợn vào. Đợi gan chín cho gia vị vừa miệng là được. Món này cần ăn hai lần/ ngày vào hai bữa sáng tối.
Quang tham vung mat cua phu nu noi len dieu gi-Hinh-2
Ảnh minh họa, nguồn: Duitang.com. 
Công dụng: Món ăn này có tác dụng bổ hư ích tinh, giải độc giải gió, bổ huyết sáng mắt giúp loại bỏ quầng thâm ở mắt,
Canh tiết lợn nấu giá đỗ và dương sâm
Nguyên liệu: 15g Dương sâm , 250g tiết lợn tươi, 250g giá đỗ ( ngắt đầu và rễ), 200g thịt nạc thăn , gừng tươi 2 lát, muối vừa đủ.
Quang tham vung mat cua phu nu noi len dieu gi-Hinh-3
 Ảnh minh họa, nguồn: mshishang.com.
Cách làm: Rửa sạch nguyên liệu, dương sâm, thịt nạc, gừng tươi thái lát. Cho nước vào nồi hầm dùng lửa lớn đun sôi, sau đó cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào om lửa nhỏ trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ, nêm muối vừa ăn là được.
Công dụng: Món này nên dùng ngày một lần có tác dụng dưỡng thần, bổ huyết, loại bỏ quầng thâm ở mắt.
Cháo gà đương quy
Nguyên liệu: 100g đương quy, 3g xuyên khung, 5g hoàng kỳ, 2g hồng hoa, gà 1 con khoảng 1kg, 100g gạo tẻ.
Quang tham vung mat cua phu nu noi len dieu gi-Hinh-4
Ảnh minh họa, nguồn: Sina. 
Cách làm: Các dược liệu dùng rượu trắng rửa sạch, thái lát nhỏ và mỏng cho vào túi, Gà rửa sạch cùng vị thuốc cho vào nồi hầm, chế nước vừa đủ. Sau khi vị thuốc đã thôi hết vớt bỏ túi thuốc, tiếp tục cho gạo cùng gà nấu thành cháo, ngày ăn 1 lần.
Công dụng: Món cháo này không chỉ ngon mà còn có thể giúp tiêu trừ huyết hư, giúp xóa tan vùng thâm quầng mắt

Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)