Quảng cáo TPCN Trường Vương Thượng Bổ như thuốc, Công ty STS Việt Nam bị phạt nặng

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại STS Việt Nam 50 triệu đồng do quảng cáo TPCN Trường Vương Thượng Bổ gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết, ngày 6/6, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 475 triệu đồng, trong đó có Công ty TNHH Đầu tư Thương mại STS Việt Nam (Công ty STS Việt Nam).
Theo đó, Công ty STS Việt Nam (địa chỉ tại số 6 ngõ 5 đường Liên Mạc, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) bị phạt 50 triệu đồng bởi hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Vương Thượng Bổ trên các website http://truongvuongthuongbo24h.com.vn và http://truongvuongthuongbo.info.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Quang cao TPCN Truong Vuong Thuong Bo nhu thuoc, Cong ty STS Viet Nam bi phat nang
 Công ty TNHH Đầu tư Thương mại STS Việt Nam quảng cáo Trường Vương Thượng Bổ như thuốc chữa bệnh
Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty STS Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo sản phẩm Trường Vương Thượng Bổ đã vi phạm.
Trước đó, như báo Kiến thức đã đưa tin, mặc dù được Cục An toàn thực phẩm cấp phép là thực phẩm chức năng nhưng trên các website http://truongvuongthuongbo.com, http://truongvuongthuongbo24h.com.vn và http://truongvuongthuongbo.info.vn, sản phẩm Trường Vương Thượng Bổ của Công ty STS Việt Nam được tung hô, thổi phồng tác dụng như thuốc chữa bệnh, điều trị dứt điểm yếu sinh lý hoàn toàn, đặc trị xuất tinh sớm số 1 Việt Nam… 
Quang cao TPCN Truong Vuong Thuong Bo nhu thuoc, Cong ty STS Viet Nam bi phat nang-Hinh-2
 Thực tế Trường Vương Thượng Bổ chỉ là TPCN hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới
Việc mập mờ quảng cáo TPCN Trường Vương Thượng Bổ trên website của Công ty TNHH STS Việt Nam cũng như trên nhiều trang web chính thống và không chính thống khác khiến nhiều người hiểu nhầm, mua sản phẩm để điều trị bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm.
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo Kiến thức, đại diện lãnh đạo truyền thông của Công ty STS Việt Nam thừa nhận: Trường Vương Thượng Bổ chỉ là thực phẩm chức năng. Việc quảng cáo sản phẩm này như thuốc chữa bệnh là do lỗi của nhân viên làm website?!
Liên quan tới sự việc này, đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khi đó cho rằng: “Dù là sai sót của bộ phận nào, cá nhân nào thì khi xảy ra sai sót, Công ty TNHH STS Việt Nam vẫn phải chịu trách nhiệm”.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)