Quán ngon thâm niên trên 10 năm có tiếng ở Hà Nội

Google News

Ẩm thực Hà thành là niềm tự hào văn hóa của mỗi người con Hà Nội. Hãy cùng điểm qua một vài hàng quán lâu năm đã trở nên nức tiếng nhé.

Mì gà tần phố Lương Văn Can
Chính xác hơn, quán nằm ngay góc phố gia giữa Hàng Bồ và Lương Văn Can. Chỉ là quá ven đường nhỏ xíu, nhưng quán cũng đã có thâm niên trên dưới hai mươi năm cùng độ nổi tiếng ngang với “lịch sử phát triển” đó.
 
Trong ẩm thực Hà thành, mỳ và gà tần là một cách kết hợp độc đáo, dùng ăn chơi rất đã miệng. Món ăn được chế biến khá đơn giản, chỉ là gà tần ăn kèm mì tôm trần và chút giá đỗ. Nhưng nhìn bát mì nóng hổi, thơm nức mùi ngải cứu cùng những miếng gà tần ngậy béo, chắc hẳn khó cái bụng đói nào có thể chối từ.
Địa chỉ: Ngã tư Lương Văn Can, Hàng Bồ. Quán mở từ 17h tới 23h đêm.
Bánh tôm phố Hàng Bồ
(Ảnh: TTTĐ) 
Quán đã có thâm niên cả chục năm, tuy là người “đi sau” so với bánh tôm Hồ Tây nhưng cũng hút khách không kém. Đặc sản của quán tất nhiên là bánh tôm, bên cạnh đó còn có món há cảo chiên mà được biết, đấy mới là món “gốc” của quán.
Những chiếc bánh tôm nhỏ nhắn cỡ lòng bàn tay, được chế biến vô cùng khéo léo nên có vị béo ngậy, giòn tan của bột chiên; vị ngọt bùi của tôm tươi chấm cùng nước chấm chua ngọt pha vừa vặn; chỉ có thể dùng một từ “ngon” để diễn tả. Quán đông khách vô cùng, bạn nên chọn thời điểm thích hợp để không bị ngậm ngùi đi về nhé.
Địa chỉ: 55 Hàng Bồ, quán mở từ 14h tới 18h30 tối.
Quán sườn rán Lê Duẩn
Nhắc đến quán sườn rán trên đường Lê Duẩn, người ta thường nhắc kèm với cụm từ “lâu năm”, và đúng là quán đã có thâm niên cả chục năm có lẻ, mà kì thực từ lâu năm cũng đề ngay trên bảng hiệu.
Khi đi ngang qua đường tàu trên đường Lê Duẩn, bạn sẽ chú ý tới quán ngay bởi lượng khách chiều khá đông. Quán có món sườn rán là nổi tiếng nhất.
Sườn được tẩm ướp các loại gia vị rồi được rán giòn, lớp vỏ ngoài giòn, phần thịt cũng rất chắc, ngọt. Ngoài sườn rán, quán còn có món cháo sườn cũng hấp dẫn không kém. Hoặc bạn có thể gọi dạ dày quay, gà chiên bơ, mỳ thịt bò ... tất cả đều ăn rất được.
Địa chỉ: 16 Lê Duẩn, ngay gần đường tàu cắt ngang đường.
Quán lẩu ốc bà Lương
Trong danh sách, có lẽ quán lẩu ốc bà Lương là lâu đời hơn cả khi có thâm niên trên dưới 40 năm, ngót nghét nửa thế kỉ. Dù nằm trong ngõ nhỏ, rất khuất nhưng ngày nào, quán bà Lương cũng đông nghìn nghịt khách.
Ai đã ăn các đặc sản ốc chế biến tại đây chắc chắc không thể nào quên. Lẩu ốc với những con ốc giòn dai còn có thêm sủi cảo ngọt bùi, vài miếng mọc, đậu rán vàng rụm nổi lên bề mặt, cùng với thịt ba chỉ và chuối xanh.
Ngoài lẩu ốc, quán còn bán những món ăn hấp dẫn, tất cả đều được làm từ ốc như chả ốc cuốn lá lốt, nem ốc… Khi thưởng thức hẳn bạn sẽ phải trầm trồ vì sự thơm ngon khác lạ của mỗi món ăn.
Địa chỉ: Hẻm nhỏ số 34 ngõ 191 tổ 9 Khương Thượng (nằm trên đường Trường Chinh)
Cháo gà bà Mỹ
Cháo gà bà Mỹ đã có thâm niên khoảng 30 năm, nhưng có lẽ quán nổi tiếng hơn cả bởi “thương hiệu”…cháo chửi. Thật ra cũng có chút oan uổng cho bà bởi bà chỉ to tiếng đôi lần với nhân viên, nhắc nhở việc phục vụ nhanh nhẹn chứ không “chửi” khách bao giờ.
Từ một gánh hàng nhỏ, sau ngần ấy năm, bà Mỹ đã có “cơ ngơi” nổi tiếng cho riêng mình. Ai đi ngang khu vực nhà thờ nhớ ghé chân ăn cháo gà bà Mỹ.
Cháo ở đây được nấu bằng loại gạo ngon, thêm cả gạo nếp hương vào cho thơm và có độ sánh. Hạt gạo để nguyên, không giã, nấu thật nhừ cho đến khi nước cháo dềnh lên vì nhựa, không đặc quánh như dạng cháo bột. Cháo được ninh bằng rất nhiều nước xương gà nên có vị thơm và ngọt.
Địa chỉ: Số 47A Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân
Có thâm niên khoảng mười năm, bác chủ quán vui tính còn tự hào giới thiệu mình đã làm “mai mối” thành công cho không ít đôi khi họ còn ngồi trên ghế nhà trường từ gánh bánh đúc nóng ngày xưa. Hiện nay, quán chuyển vào sâu trong ngõ nhưng khách khứa vẫn nườm nượp bởi quá biết tiếng tăm món bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân.
Bánh đúc ở đây dẻo quánh, chìm trong lớp nước chan trong vắt, đậm đà. Nhân bánh gồm thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức và hai, ba miếng đậu rán vàng ươm.
Với mức giá dễ chịu, khoảng 15.000 đồng/ bát. Đây là món ăn chơi lý tưởng cho các bạn trẻ. Ngoài bánh đúc nóng, quán còn có bún ốc, bún các, các loại miến trộn, bánh đa trộn thơm ngon, được yêu thích không kém.
Địa chỉ: Số 8 Lê Ngọc Hân, hàng trong ngõ.
Hoa quả dầm 36 Lê Thanh Nghị
Nằm lặng lẽ trong con ngõ nhỏ, ít ai biết quán hoa quả dầm này đã có thâm niên lên tới gần 20 năm. Tươi ngon và quá đầy đặn so với giá chính là 2 ưu điểm nổi bật giúp cho cửa hàng thu hút cả nghìn lượt khách mỗi ngày.
Hoa quả dầm ở đây ăn khá lạ, khác hẳn so với Tô Tịch và các địa điểm khác. Sự độc đáo này có lẽ nằm ở cách "mix" hoa quả: mít, xoài, ổi, dưa hấu, táo, chuối, dâu… lại với nhau và đến từ phần nước cốt dừa tự chế đặc biệt của cửa hàng.
 (Ảnh: Diachianvat)
Địa chỉ: Vào ngõ 36 Lê Thanh Nghị, rẽ trái theo đường ngõ, và rẽ phải ở ngách đầu tiên là đến. Cửa hàng bán từ 9 giờ sáng tới 7h tối.
Mỳ vằn thắn Nguyễn Biểu
Quán mỳ vằn thắn nức tiếng trên đường Nguyễn Biểu đã có tuổi đời trên dưới 20 năm. Quán không chỉ nổi tiếng với món ăn ngon mà còn nổi tiếng với phong cách “bao cấp”: bán hàng xếp số. Nhưng điều đó chỉ càng chứng tỏ độ hút khách của thương hiệu lâu năm này. Bát mỳ không chỉ ngon mà còn rất đầy đặn, nước dùng đậm đà, nhiều thịt xá xíu, sủi cảo, tất cả đều được làm rất vừa miệng khách.
Sủi cảo mềm, ăn đến đâu trôi đến đó.. Ngoài ra, tô mỳ vằn thắn còn làm "xiêu lòng" khách bằng con tôm to, rất tươi đã bóc vỏ, cái sủi cảo chiên bự, cắn vào vừa giòn vừa thơm, đôi miếng gan bùi bùi, miếng bóng heo béo ngậy, nửa quả trứng... hương vị thơm ngon, dễ chịu, khiến ai lần đầu tiên ăn thử cũng hài lòng, cũng bõ cái công xếp số, xếp hàng chờ đợi.
Địa chỉ: Quán Lan Mỳ - Số 8 Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội.
Bún thang Cầu Gỗ
Bún thang là một trong những tinh hoa ẩm thực đáng tự hào của Hà Nội. Chế biến món này tuy không khó nhưng đòi hỏi sự kì công, kinh nghiệm và nhiều bí quyết riêng.Dù số hàng bún thang chuẩn còn lại không nhiều, nhưng Hà Nội thường quen dùng bún ở 2 cửa hàng số 32 và 48 Cầu Gỗ.
Đó đều là những hàng bún có thâm niên hàng chục năm trong nghề, đã gắn bó với biết bao thế hệ người dân Hà Nội. Bằng kinh nghiệm và sự khéo léo, các chủ quán nơi đây đã chế ra thứ nước dùng bún thang thơm ngon thanh khiết vô cùng. Còn bí quyết, đôi khi chỉ đơn giản nằm trong vài khâu rất nhỏ trong quá trình chỉnh lửa, ninh nước dùng…mà đem lại sự tinh tế bất ngờ cho từng bát bún.
Địa chỉ: Số 32 và 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Chim quay, bít tết phố Tạ Hiện
(Ảnh: Ngoisao.net) 
Có tuổi đời khoảng 15 năm, quán chim quay, bít tết trên con phố “Tây” này còn lâu năm hơn cả những hàng quán nổi tiếng đã mang đến thương hiệu cho con phố nhỏ.
Không bình dân như những quán vỉa hè xung quanh nhưng cũng chẳng phải nhà hàng sang trọng, đẹp đẽ, quán bài trí đơn giản, giữ nguyên thiết kế của một ngôi nhà cổ khiến thực khách khi bước vào có cảm giác khá ấm cúng, gần gũi như nhà ở chứ không giống quán ăn. Và rất nhiều người tìm đến đây để thưởng thức hai món chim bồ câu quay và bít tết. Đĩa chim quay khi vừa được mang ra còn nóng hổi và thơm nức mũi khiến thực khách phải nuốt nước miếng vì thèm.
Lớp da bên ngoài được quay giòn, màu cháy cạnh đẹp mắt mà phần thịt bên trong thì vẫn mềm, ướt tươi và ngọt thơm các loại gia vị tẩm ướp. Vừa ăn, vừa gặm và chấm với muối ớt chanh thì thích thú không còn gì bằng. Bít tết cũng thơm ngon và nổi tiếng không kém nhưng độ mềm có vẻ chưa đúng “chuẩn” nên có phần lép vế hơn một chút với món chim quay.
Địa chỉ: 13 Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)