Quái dị cô bé thích ăn quần áo, giày dép hơn sữa, cháo

Google News

Dù phát hiện sớm biểu hiện ăn uống thất thường, tuy nhiên tình trạng của Farrah ngày càng nghiêm trọng khi thích ăn giầy dép, quần áo.

Từ khi Farrah mới được 10 tháng tuổi, cô Clara Bates, 29 tuổi, mẹ của em, đã phát hiện em có những biểu hiện ăn uống thất thường.
“Con bé luôn ngậm miệng khi tôi cho bú. Nhưng tôi cho đó là biểu hiện bình thường của trẻ vì vậy tôi không quá lo lắng. Nhưng rồi một hôm, tôi chợt nhận thấy miếng dán trên đôi giày của bé đã biến mất. Khi tôi thay thế chúng thì điều tương tự lại xảy ra. Kinh hoàng hơn là tôi chợt nhận ra con bé đã ăn chúng”.
Hai mẹ con chị Clara đã tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ, tuy nhiên tại đây, họ cho biết đó có thể chỉ là biểu hiện của những đứa trẻ đang ngứa răng.
Nhưng đáng buồn thay, tình trạng của Farrah ngày một trở nên trầm trọng hơn khi cô bé còn ăn cả quần áo, giày dép của em trai mình.
Sự lo lắng của chị Clara càng tăng lên khi chị tìm thấy những mảnh thảm vụn trong bát ăn của Farrah: “Tôi đã hỏi Farrah rằng con đang ăn cái gì, con bé đã chỉ xuống tấm thảm và nói ‘yum yum’. Sau đó, tôi còn phát hiện những lỗ hổng lớn xuất hiện trên tường và khung cửa nhưng không hiểu lý do tại sao”.
Hiện Farrah đã được 5 tuổi và cô bé đã được chẩn đoán mắc bệnh pica - chứng rối loạn ăn uống hiếm gặp dẫn tới việc thèm ăn những vật không ăn được.
Quai di co be thich an quan ao, giay dep hon sua, chao
Jessica Knight, cô bé chỉ nghiện ăn đồ nội thất. 
Mẹ của Farrah rơi vào tình trạng khánh kiệt do phải chuyển nhà liên tục, vì bị chủ nhà bắt đền do con gái đã không kiềm chế được sở thích ăn "kỳ lạ" của mình.
“Farrah thực sự đang ăn cả ngôi nhà theo đúng nghĩa đen bởi vì điều này thực sự khiến chúng tôi phải di chuyển mỗi khi con bé làm hỏng một ngôi nhà. Nhưng hiện tại con bé vẫn chưa thể hiểu căn bệnh của mình nên không thể kiềm chế ham muốn”, chị Clara chia sẻ.
Trường hợp của Bé Farrah cũng không hiếm, trước đó cũng có bé Jessica Knight, 6 tuổi, sống tại thị trấn March, Cambridgeshire (Anh) nghiện "món ăn" là đồ nội thất mềm, đặc biệt là thảm trải sàn.
Kelly Will, 36 tuổi, mẹ của cô bé cho biết: "Chúng tôi thực sự sốc khi phát hiện con đã ăn rất nhiều đồ đạc trong nhà. Nếu bạn nhấc mặt trái tấm thảm trải phòng của tôi lên, bạn sẽ không bao giờ thấy có lớp lót. Chúng tôi muốn loại trừ tất cả những thứ trong nhà có thể trở thành thức ăn cho bé".
Các chuyên gia đã kiểm tra tình trạng của Jessica và cho biết không thể can thiệp về y tế cho đến khi cô bé được sáu tuổi và ý thức rõ về tác hại những thứ mình ăn. Không còn cách nào khác, cha mẹ của bé đã cho phép bé giữ một chiếc ví đựng những mẩu lót xốp để nhâm nhi khi lên cơn thèm.
Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)