PK168 chữa viêm âm đạo bằng máy rung, bác sĩ sản khoa phản đối

Google News

Liên quan việc sản phụ bị chết não do điều trị viêm âm đạo tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, Thanh Trì, Hà Nội, các bác sĩ sản khoa đã lên tiếng.

Sáng ngày 7/3, làm việc với gia đình bệnh nhân Tr, bác sĩ Phương Văn Soạn, người phụ trách chuyên môn Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, cho biết, chị Tr có thai 21 tuần, khí hư nhiều, xác định bị viêm âm đạo nên chỉ định cho xét nghiệm, siêu âm và phải điều trị viêm.
Ông Soạn cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ chỉ định cho điều trị bằng máy rung. Theo liệu trình máy chạy 5 phút, nhưng mới được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện khó thở và ngất. Bệnh nhân được sơ cứu và đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
PK168 chua viem am dao bang may rung, bac si san khoa phan doi
Các bác sĩ sản khoa khác cho rằng, điều trị viêm âm đạo không cần dùng máy rung. 
Trao đổi với chúng tôi, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Trung – Giám đốc phòng khám sản phụ khoa Hoàng Gia, TP.HCM, cho biết, không ai điều trị viêm âm đạo bằng máy rung!
Ở phụ nữ có thai, viêm âm đạo không phải là hiếm và khi điều trị viêm âm đạo chỉ cần dùng thuốc rửa và đặt thuốc là được chứ không cần sử dụng các loại thiết bị, máy móc như các phòng khám có yếu tố nước ngoài, nhất là các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc, thường doạ bệnh nhân rồi ép họ chạy máy này, máy kia dẫn đến tiền mất tật mang.
Ở trường hợp chị Tr., bác sĩ Trung nghi ngờ có thể không hẳn là dùng máy rung chỉ để chữa viêm âm đạo. Do đó các cơ quan nên điều tra vào cuộc để biết được có đúng chị Tr bị viêm âm đạo hay không.
Ngày nào cũng có nạn nhân của phòng khám có bác sĩ Trung Quốc
Bác sĩ Trung tâm sự, phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề có ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại TP.HCM, hầu như ngày nào bác sĩ Trung cũng gặp người bệnh là nạn nhân của phòng khám Trung Quốc.
Trường hợp của chị Phan Thanh Th. trú tại Phú Nhuận, TP.HCM là điển hình. Chị Th thấy khí hư nhiều, mùi hôi nên đến một phòng khám Trung Quốc để khám.
Chị được bác sĩ Trung Quốc chẩn đoán có polyp tử cung và yêu cầu bệnh nhân phải cắt polyp, điều trị kéo dài kẻo ung thư… đồng thời doạ bệnh nhân đủ kiểu.
PK168 chua viem am dao bang may rung, bac si san khoa phan doi-Hinh-2
Ngày nào cũng có nạn nhân của phòng khám có bác sĩ Trung Quốc. 
Chị Th. không chịu phẫu thuật, các bác sĩ đã đặt vào âm đạo bệnh nhân 3 cái tampong. Chị Th. về nhà thấy khó chịu phải tìm đến bác sĩ Việt Nam khám và siêu âm lại. Kết quả, chị chỉ bị viêm nhiễm nhẹ và “dị vật” gây khó chịu là của phòng khám cũ cố tình đặt vào âm đạo bệnh nhân.
Hầu như ngày nào cũng có bệnh nhân đi khám sản ở các phòng khám Trung Quốc. Với mong muốn nhanh, kín đáo nên không ít nạn nhân chịu cảnh tiền mất, thêm bệnh vào người. Các phòng khám có yếu tố Trung Quốc thường hù doạ người bệnh để móc tiền của bệnh nhân, họ đưa ra các phác đồ điều trị “sóng dài, sóng ngắn”, điều trị máy nọ máy kia…
Các phòng khám này có đặc trưng là quảng cáo rất nhiều trên mạng và chỉ cần tìm địa chỉ khám sản khoa, phụ khoa hay khám các bệnh thông dụng thì những địa chỉ được quảng cáo như khách sạn 5 sao hiện lên hàng trăm kết quả.
Thạc sĩ Trung cho biết, đã đến lúc Sở Y tế Hà Nội hay các địa phương cần thông báo rộng rãi cho người dân được biết phòng khám nào là phòng khám có yếu tố nước ngoài, đặc biệt là có bác sĩ Trung Quốc, để người dân có thêm thông tin, tránh tiền mất, tật mang thậm chí mất luôn cả mạng người.
Theo: P.Thuý/infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)