Pk Đa khoa Thái Hà bị đình chỉ hoạt động vì nhiều sai phạm

Google News

(Kiến Thức) - Do mắc phải nhiều sai phạm nghiêm trọng, Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định đình chỉ hoạt động và phạt Phòng khám Đa khoa Thái Hà 91 triệu đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, nguyên nhân Phòng khám Đa khoa Thái Hà (địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) bị đình chỉ hoạt động và phạt nặng là do 3 sai phạm nghiêm trọng.
Pk Da khoa Thai Ha bi dinh chi hoat dong vi nhieu sai pham
 Phòng khám đa khoa 11 Thái Hà.
Cụ thể, phòng khám Đa khoa 11 Thái Hà đăng ký 12 bác sĩ để đảm bảo hoạt động cho 4 chuyên khoa cơ bản đối với 1 phòng khám đa khoa, nhưng ngoài 2 bác sĩ người Trung Quốc xin nghỉ phép thì phòng khám này thiếu 7 bác sĩ tại thời điểm kiểm tra.
Bác sĩ Trung Quốc Vương Sùng Anh làm việc tại đây đã hành nghề quá phạm vi chuyên môn cho phép. Bác sĩ này đã thực hiện siêu âm sản phụ khoa trong khi chứng chỉ cấp phép là khám sản phụ khoa.

Về phía phòng khám cũng không đủ điều kiện nhân lực để hoạt động khám chữa bệnh. Phòng khám không lập sổ khám theo dõi của phòng khám theo quy định.
Bên cạnh xử phạt và đình chỉ hoạt động phòng khám 11 Thái Hà, Sở Y tế Hà Nội cũng ra quyết định tước giấy phép hành nghề của bác sĩ người Trung Quốc Vương Sùng Anh tại phòng khám này.
Trước đó, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội địa chỉ km12, Ngọc Hồi, Thanh Trì cũng đã bị đình chỉ hoạt động sau khi một trường hợp thai phụ thực hiện chữa phụ khoa tại đây bị hôn mê sâu và hiện đã tử vong.
Thu Minh

Bình luận(0)