Phương pháp tăng cơ bắp tại nhà không cần đi tập gym

Google News

Nếu không có thời gian và điều kiện đến phòng tập, bạn vẫn có thể tăng cơ bắp bằng các bài tập đơn giản ngay tại nhà. 

Nếu không có điều kiện đến các phòng tập được trang bị đầy đủ thiết bị, bạn vẫn có thể sở hữu cơ bụng 6 múi bằng cách thực hiện phương pháp dưới đây.
Huấn luyện viên thể hình Nguyễn Nam (TP.HCM) chia sẻ phương pháp tập luyện, chế độ dinh dưỡng giúp bạn tăng cơ bắp ngay tại nhà cùng Zing.vn:
Nếu không có thời gian và điều kiện đến phòng tập, bạn vẫn có thể tăng cơ bắp bằng các bài tập đơn giản ngay tại nhà. Bạn nên mua thêm tạ tay để hỗ trợ, đem lại hiệu quả nhanh hơn.
4 bài tập dành cho người muốn tăng cơ
Chống đẩy: Động tác này sẽ tập trung vào ngực, vai và tay sau. Bạn có thể thay đổi vị trí đặt tay để tạo hiệu quả cho các vùng cơ khác nhau, sải tay rộng hơn để tập cho cơ ngực. Mỗi ngày, bạn nên tập 3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 cái.
Plank: Động tác thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ về hiệu quả giảm mỡ vùng bụng. Khi tập, bạn cần giữ đầu thẳng, nhìn về phía trước, hai tay chống xuống sàn tạo góc 90 độ, lưng và chân thành một đường thẳng, gồng chặt cơ bụng, mông.
Tập bụng với thảm: Trong tư thế cơ bản, bạn nằm lên thảm, hai chân co lại, giữ cố định, hai tay đặt nhẹ sau gáy, hít vào nâng phần thân trên, thở ra trở về tư thế ban đầu. Ta thực hiện động tác mỗi hiệp 15 lần, 3-5 hiệp/ngày.
Phuong phap tang co bap tai nha khong can di tap gym
 Huấn luyện viên Nguyễn Nam. Ảnh: Hải An.
Squat: Đây là động tác nổi tiếng nhất trong thể hình. Chúng có thể giúp bạn tăng sức mạnh, cơ bắp, tác động đến nhiều nhóm cơ, đặc biệt vùng mông, đùi. Tư thế squat chuẩn là gồng bụng, ưỡn ngực về phía trước, vai, lưng, mông tạo thành một đường chéo, đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài, ngồi xuống càng sâu càng tốt, đứng lên thở ra, ngồi xuống hít vào.
Chế độ dinh dưỡng
Ngoài tập luyện đều đặn, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn nên cung cấp thêm nhiều đạm có trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu. Bên cạnh đó, khẩu phần ăn hạn chế tinh bột, đường sẽ tốt hơn cho cơ bắp.
Thay vì sử dụng 3 bữa mỗi ngày, bạn có thể chia thực đơn của mình thành 5-6 bữa. Một khẩu phần ăn nên đầy đủ các chất như protein, tinh bột, chất béo lành mạnh và nước. Cơ thể cần dinh dưỡng liên tục để phát triển cơ bắp nhưng chỉ ăn với lượng vừa đủ, không ăn quá no, dồn nhiều bữa thành một. Ăn uống thiếu khoa học gây tích mỡ thừa, tăng cân thay vì tăng cơ bắp.
Theo Huấn luyện viên Nguyễn Nam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)